Theo Nikkei, Diễn đàn Nội dung Di động của Nhật Bản, gồm khoảng 80 công ty dịch vụ ứng dụng, sẽ cùng tham gia vào lực lượng với Liên đoàn nhà phát triển trò chơi châu Âu. Hai bên dự định xem xét liệu Apple và Google có đang gây sức ép với các nhà cung cấp ứng dụng nhỏ hơn hay không.
Ngoài ra, hai bên cũng sẽ chia sẻ thông tin về các nhà cung cấp ứng dụng, tình huống pháp lý và việc vận động hành lang ở châu Âu, Nhật Bản. Thông qua hoạt động trao đổi thông tin, các công ty Nhật Bản mong muốn đạt được lợi thế trong việc khuyến khích chính phủ và các bộ sửa đổi luật liên quan đến kinh doanh công nghệ.
Đối tác châu Âu - Nhật Bản còn có kế hoạch phối hợp với Liên minh Công bằng Ứng dụng (Coalition for App Fairness - CAF), một nhóm phi lợi nhuận của Mỹ đang tìm cách thay đổi các cửa hàng ứng dụng. Được biết, nhà phát triển trò chơi nổi tiếng Epic Games và dịch vụ phát trực tuyến nhạc Spotify là thành viên của CAF.
Cửa hàng ứng dụng của Apple và Google đang bị chỉ trích ngày càng nhiều từ các công ty và cơ quan quản lý trên toàn thế giới, nguyên nhân là vì hai hãng này đã độc quyền phân phối các ứng dụng điện thoại thông minh. Cả hai còn bị phản đối vì tính phí hoa hồng cao và tham gia vào những hành vi chống cạnh tranh khác, ví dụ ưu tiên ứng dụng của họ trong bảng xếp hạng tìm kiếm.
Tại Mỹ, hai hãng kỹ thuật số lớn là Epic Games và Spotify đã chống lại Google và Apple, yêu cầu phải điều chỉnh cửa hàng ứng dụng. Trong khi đó, Nhật Bản lại thiếu các nhà cung cấp ứng dụng có thể làm thay đổi đáng kể tầm ảnh hưởng của những hãng công nghệ lớn. “Nhật Bản thường có rất nhiều công ty nhỏ và rất khó để họ lên tiếng vì sợ bị trả thù”, giám đốc điều hành của một nhà cung cấp ứng dụng ở Nhật Bản nói.
Bình luận (0)