Các quán quân 'Tiếng hát mãi xanh' giờ ra sao?

11/07/2015 09:10 GMT+7

(TNO) Trở thành Quán quân xanh trong đêm Gala kỷ niệm 5 năm Tiếng hát mãi xanh diễn ra vào tối 10.7 tại TP.HCM, "chàng trai Hội An" Nguyễn Duy Dũng bật mí anh sẽ dùng số tiền thưởng 100 triệu đồng để trả nợ ngân hàng do việc xây nhà trước đó.

(TNO) Trở thành Quán quân xanh trong đêm Gala kỷ niệm 5 năm Tiếng hát mãi xanh diễn ra vào tối 10.7 tại TP.HCM, "chàng trai Hội An" Nguyễn Duy Dũng bật mí anh sẽ dùng số tiền thưởng 100 triệu đồng để trả nợ ngân hàng do việc xây nhà trước đó.

Các quán quân, thí sinh Tiếng hát mãi xanh vui mừng hội ngộ trong đêm Gala - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Trong đêm Gala, tân quán quân năm nay là Đinh Văn Long cùng 5 quán quân của những mùa giải trước gồm Nguyễn Thanh Vân - Kim Loan (năm 2011), Thái Thanh Hiệp (2012), Duy Dũng (2013), Huyên Chí Bình (2014) lần lượt thể hiện 2 tiết mục: đơn ca và hát cùng đồng đội (các thí sinh trong cùng mùa giải). 
Giọng hát mộc mạc, phong cách trình diễn thoải mái, tự tin, thí sinh Nguyễn Duy Dũng (48 tuổi, đến từ Hội An) - quán quân Tiếng hát mãi xanh 2013 được nhạc sĩ Phú Quang hết lời khen ngợi trong hai ca khúc Anh còn nợ emĐoàn lữ nhạc. Đặc biệt, tiết mục hát cùng đồng đội trong ca khúc Đoàn lữ nhạc, những "giọng hát xanh" khiến nhiều khán giả không khỏi xúc động khi tưởng nhớ đến bác Mai Văn Đặng, một thành viên bảng A đã chia tay gia đình Tiếng hát mãi xanh để về với đất mẹ. 
Nguyễn Duy Dũng đăng quang Quán quân xanh của Tiếng hát mãi xanh - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Đăng quang Tiếng hát mãi xanh 2013 với sự ủng hộ nồng nhiệt của người dân Quảng Nam, chú Nguyễn Duy Dũng đã dùng số tiền thưởng quán quân để xây một căn nhà mơ ước. Hiện tại, chú Dũng vẫn hằng ngày cùng vợ bán hàng lưu niệm ở phố cổ Hội An.
Với chiến thắng thuyết phục trong đêm Gala, Quán quân xanh Nguyễn Duy Dũng đã chọn số tiền thưởng 100 triệu đồng (thay vì một chuyến du lịch) để hoàn thành ước mơ còn dang dở là trả dứt số nợ ngân hàng cho việc xây nhà. Trước đó, từ số tiền thưởng cho quán quân, chú Dũng đã gom góp lại, cộng với sự giúp đỡ từ anh em, bạn bè, xây được một căn nhà khang trang, hiện thực hóa ước mơ của đời mình.
Tuy vậy, căn nhà vẫn để lại cho vợ chồng chú một khoản nợ ngân hàng khoảng 100 triệu đồng, mỗi tháng trả 3 triệu đồng trong 5 năm. Cũng bởi thế mà khi hỏi về những dự định sau khi nhận giải, chú chỉ xin hoán đổi giải thưởng ra tiền mặt để có thể trả nợ xây nhà, cùng gia đình vui sống ở vùng phố cổ Hội An. 
Chú Nguyễn Duy Dũng thể hiện ca khúc Anh còn nợ em - Ảnh: Độc Lập
Cùng các thí sinh 2013 sôi nổi trong ca khúc Đoàn lữ nhạc - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
 
Sở hữu giọng hát đầy nội lực, "sư tử " Kim Loan khiến khán giả phải "nổi da gà" khi thể hiện ca khúc Vì đâu. Dù không đi hát thường xuyên nhưng giọng hát chắc khỏe mà vẫn nhẹ tênh, không gượng ép của Kim Loan đã chinh phục khán giả. Ở phần thứ hai, Kim Loan và Thanh Vân - hai quán quân mùa đầu tiên đã cùng nhau thể hiện ca khúc Linh thiêng Việt Nam cùng các thí sinh năm 2011 như Anh Trường, Quang Sang...
Sau khi đạt giải cao nhất  trong mùa đầu tiên của Tiếng hát mãi xanh, Kim Loan tiếp tục thử sức với Giọng hát Việt 2012 và đã đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình, về sau chị ít tham gia các hoạt động ca hát. Hiện Kim Loan đang sống tại Bình Thuận. 
"Sư tử" Kim Loan khoe giọng hát đầy nội lực trong ca khúc Vì đâu - Ảnh: Độc Lập
Trong khi đó, Nguyễn Thanh Vân - đồng quán quân Tiếng hát mãi xanh 2011 khiến MC Trấn Thành đặc biệt ấn tượng trước cột hơi và làn hơi chắc khỏe khi thể hiện ca khúc Bánh xe lãng tử.
Chú Nguyễn Thanh Vân hiện là một hướng dẫn viên du lịch kỳ cựu của Saigon Tourist và góp mặt trong nhiều chương trình âm nhạc của HTV cũng như của ngành du lịch.
Chú Nguyễn Thanh Vân thể hiện ca khúc Bánh xe lãng tử - Ảnh: Độc Lập
Chàng công chứng viên Thái Thanh Hiệp - quán quân năm 2012 thì rất nhẹ nhàng, tình cảm trong ca khúc Thương lắm mình ơi và cùng các thí sinh 2012 thể hiện ca khúc Hồ trên núi.
Sau khi đăng quang quán quân Tiếng hát mãi xanh 2012, Thái Thanh Hiệp vẫn tiếp tục công việc của một công chứng viên tại Phòng công chứng số 1 (TP.HCM). Tuy nhiên, niềm đam mê ca hát vẫn âm ỉ cháy trong lòng anh. Suốt 3 năm qua, Thái Thanh Hiệp cũng đã cho ra đời một số album, MV được khán giả yêu thích.
Thái Thanh Hiệp - Ảnh: Độc Lập
 
Quán quân 2014 - Huyên Chí Bình nồng nàn với Xin còn gọi tên nhau và cùng đồng đội thể hiện ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống
Là quán quân Tiếng hát mãi xanh 2014, trong suốt một năm qua, chú Huyên Chí Bình thường xuyên được mời hát ở các phòng trà, sự kiện và đặc biệt là các chương trình ca nhạc của Đài truyền hình TP.HCM. 
Quán quân 2014 - Huyên Chí Bình nồng nàn với Xin còn gọi tên nhau - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Quán quân 2015 Đinh Văn Long da diết trong ca khúc Thuyền và biển đồng thời cùng đồng đội gửi đến khán giả ca khúc Điệp khúc tình yêu
Chú Long hiện là nhân viên ngành dệt của Tổng công ty dệt may Việt Thắng. Chia sẻ với Thanh Niên Online, chú Long cho biết sau cuộc thi, chú vẫn trở lại với công việc đã gắn bó hơn chục năm nay. Bên cạnh đó, chú Long vẫn duy trì niềm đam mê ca hát của mình bằng việc nhận lời tham gia những chương trình phù hợp.
Quán quân 2015 Đinh Văn Long - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.