Các thương vụ cần đề xuất giải pháp tận dụng các FTA

Chí Hiếu
Chí Hiếu
08/02/2018 08:12 GMT+7

Các thương vụ cần tập trung đề xuất giải pháp để tận dụng các ưu đãi trong những hiệp định thương mại (FTA) để đưa hàng nội tiếp cận thị trường các nước.

Sáng 7.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị tham tán thương mại năm 2018 do Bộ Công thương tổ chức. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thủ tướng đánh giá cao những đóng góp của ngành công thương và các tham tán, thương vụ VN ở nước ngoài đối với sự phát triển của đất nước.
Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của các thương vụ thông qua Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao và các bộ, ngành liên quan khác để xem “nước sở tại họ cần gì, loại sản phẩm nào, tiêu chuẩn làm sao…” để có thị trường ổn định cho các sản phẩm VN.
Tuy nhiên, Thủ tướng cũng đề nghị có biện pháp xử lý cần thiết, thuyên chuyển những cán bộ làm công tác tham tán thương mại ở các nước mà không biết làm việc hoặc cán bộ “lo việc nhà hơn việc nước”, ít đề xuất về nước những vấn đề đặt ra đối với thị trường mình phụ trách.
Thủ tướng nhắn nhủ những người trên mặt trận kinh tế đối ngoại cần lấy thành công của doanh nghiệp, của hàng hóa xuất khẩu VN làm thước đo hiệu quả làm việc của mình. Các thương vụ cần tập trung đề xuất giải pháp để tận dụng các ưu đãi trong những hiệp định thương mại (FTA) để đưa hàng nội tiếp cận thị trường các nước cũng như vận động các doanh nghiệp nước sở tại hợp tác với đối tác VN, khai thác các cơ hội, phòng tránh rủi ro; phối hợp giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện FTA…
Báo cáo của Bộ Công thương cho hay hiện có 57 thương vụ (thương vụ Venezuela tạm thời đóng cửa) và 7 chi nhánh thương vụ tại nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.