Cách chăm sóc da mụn và thâm đúng cách từ chuyên gia

05/03/2018 08:00 GMT+7

Hỏi: Em năm nay 19 tuổi và bị mụn khoảng từ 1 năm trước. Dù em đã vệ sinh da mặt rất kỹ lưỡng kết hợp dùng thuốc trị mụn nhưng không cải thiện. Các chuyên gia cách nào giúp em không ạ? (Mỹ Chi, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Mỹ Chi!
Đầu tiên xin rất cảm ơn em đã quan tâm tin tưởng và gởi câu hỏi của mình về cho chuyên mục Làm đẹp. Trong trường hợp của em, nếu rửa mặt quá kỹ, quá nhiều lần và sử dụng sửa rửa mặt không đúng cách cũng chính là nguyên nhân khiến mụn đeo bám mãi trên mặt mình. Để điều trị mụn, em cần lập cho mình một kế hoạch chăm sóc làn da mụn hợp lý và khoa học. Tuyệt đối không “nghe đâu làm đấy”, thực hiện theo các mẹo hay chỉ dẫn từ bạn bè, người thân, các trang mạng xã hội một cách bừa bãi.
Rất có thể tình trạng mụn xuất hiện trong độ tuổi của em là do sự thay đổi nội tIết tố bên trong cơ thể. Vấn đề mụn xuất hiện trong độ tuổi dậy thì thường gặp phải ở rất nhiều người. Đây là điều xảy ra tự nhiên mà chúng ta không thể ngăn cản được. Nhưng em có thể chăm sóc da tốt hơn và giảm mụn xuất hiện khi có quy trình dưỡng da đúng đắn. Sau đây, các chuyên gia tư vấn Mai Hân sẽ hướng dẫn em cách chăm sóc da mụn và thâm đúng cách:
Giữ cho da mặt luôn sạch sẽ
Vi khuẩn, bụi bẩn hay dầu nhờn là yếu tố chính khiến tình trạng mụn xuất hiện và phát triển nhiều thêm. Do đó, một gương mặt luôn sạch sẽ và khô thoáng sẽ là giải pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả cho em. Tuy nhiên, em cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần, liên tiếp trong ngày vì rất có thể sẽ khiến da bị khô và dễ kích ứng hơn.
Hãy rửa mặt ít nhất 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Sau một thời gian dài không được vệ sinh, lỗ chân lông trên da mặt chúng ta sẽ tiết nhờn và bụi bẩn nên rất dễ gây mụn. Việc vệ sinh da mặt sạch sẽ là cách tốt nhất giúp em duy trì vẻ đẹp lâu dài của làn da đấy. Tuy nhiên, em nên chọn các loại sữa rửa mặt được điều chế từ thành phần tự nhiên và riêng cho làn da mụn là tốt nhất nhé!
Hạn chế tối đa việc trang điểm và sử dụng mỹ phẩm dưỡng da
Nói không với các loại mỹ phẩm trang điểm
Nói không với các loại mỹ phẩm trang điểm
Trong lúc này em nên nói không với tất cả các mỹ phẩm trang điểm và kể cả dòng dưỡng da cũng vậy. Bởi mỹ phẩm có chứa nhiều chất hóa học nên dễ gây tổn thương cho da, nhất là là đối với da nhạy cảm đang có mụn. Lớp trang điểm lưu lâu trên da khiến lỗ chân lông bị bí bách, tạo điều kiện cho mụn và thâm mụn hình thành nhiều hơn.
Bảo vệ làn da cẩn thận trước các nhân tố môi trường
Môi trường ô nhiễm và ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân khiến mụn xuất hiện nhiều thêm. Đó là lý do các chuyên gia khuyên em nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn, khói và cả ánh nắng mặt trời.
Hãy thoa kem chống nắng trước 30 phút và che chắn làn da cẩn thận bằng khẩu trang, quần áo dài trong mỗi lần ra ngoài em nhé!
Lập thực đơn ăn uống lành mạnh mỗi ngày
Tất cả mọi vấn đề bên ngoài, để điều trị tốt nhất chúng ta nên quan tâm chăm sóc từ bên trong. Như vậy, em nên hạn chế tuyệt đối những loại thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên, đồ ăn nhiều gia vị, cay nóng, đặc biệt là thức ăn nhanh tại các cửa hàng tiện lợi.
Thực đơn hằng ngày chúng ta nên lựa chọn chủ yếu là các rau củ quả, trái cây, đặc biệt việc bổ sung nhiều nước cũng rất quan trọng. Nhưng không phải là cứ ăn mỗi rau quả thôi đâu nhé, bởi không tốt cho sức khỏe của mình đâu.
Chọn đúng kem trị mụn chất lượng và hiệu quả
Việc chăm sóc da đúng cách sẽ giảm thiểu hiện tượng mụn xuất hiện nhưng không thể giúp em loại bỏ mụn hoàn toàn. Để điều trị mụn, em nên chọn cho mình một loại kem chất lượng, mang đến hiệu quả cao. Chịu khó tìm hiểu và đầu tư một chút để bảo vệ làn da của mình về lâu dài em nhé.
Tinh chất Lait Candes đến từ Pháp được bào chế từ thành phần độc quyền khác biệt, đem lại hiệu quả vượt trội cho các loại da. Em có thể tham khảo và sử dụng loại tinh chất chữa mụn này nhé!
Tinh chất chữa mụn, kháng viêm Lait Candes - sản phẩm chất lượng Pháp
Tinh chất chữa mụn, kháng viêm Lait Candes - sản phẩm chất lượng Pháp
Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại: https://www.maihan.vn/my-pham-candes/tinh-chat-tri-mun-khang-viem.html
Mỹ Chi thân mến, với cách chăm sóc da mụn và thâm được chuyên gia chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp em dễ dàng hơn khi thực hiện quá trình điều trị mụn của mình. Chúc em nhanh chóng trị sạch mụn và luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.