Cách chọn trường quốc tế phù hợp với trẻ

07/06/2019 09:00 GMT+7

Cha mẹ nên tìm hiểu kỹ chương trình đào tạo, tham gia các hoạt động ngoại khóa và tham quan trường, trao đổi với giáo viên trước khi chọn trường cho con.

Theo nhà nghiên cứu giáo dục New Zealand - thầy Lester Stephens - Hiệu trưởng Trường quốc tế Saigon Pearl (ISSP), yếu tố ảnh hưởng hơn cả tới chất lượng học tập của học sinh là ban lãnh đạo nhà trường và đội ngũ giáo viên. Sau 23 năm phân tích hơn 120 triệu học sinh của 73 trường quốc tế trong Tập đoàn Cognita (Anh), thầy cho rằng, kích thước lớp, loại hình trường học hay bài tập về nhà... không tạo nên sự khác biệt. Phương pháp sư phạm bền vững, đội ngũ giáo viên tận tâm, mức độ khăng khít của cộng đồng trường học, các hoạt động ngoại khóa mới là những yếu tố khơi gợi niềm yêu thích học tập và đến trường nơi trẻ.
Ban lãnh đạo và đội ngũ giáo viên có tác động lớn đến sự phát triển của học sinh
Ban lãnh đạo và đội ngũ giáo viên có tác động lớn đến sự phát triển của học sinh
“Sau quá trình làm việc tại các trường vì lợi nhuận, phi lợi nhuận, trường tôn giáo, công lập, dân lập, trường chuyên, theo chương trình Anh, Singapore, Australia hay chương trình tú tài quốc tế IB, tôi cho khi quyết định những điều ưu tiên cho bản thân và con trẻ, cha mẹ không thể biết được đứa trẻ 5 tuổi của mình sẽ làm gì trong 20 năm tới. Tuy nhiên, phụ huynh có thể có thể chuẩn bị một tương lai tốt đẹp hơn cho trẻ bằng cách giúp trẻ phát triển đồng đều ở các khía cạnh thiết yếu như học thuật, thể chất, chỉ số cảm xúc xã hội,...”.
Giáo viên cần tìm hiểu kỹ cách học tập, điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, mối quan tâm của mỗi học sinh
Giáo viên cần tìm hiểu kỹ cách học tập, điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, mối quan tâm của mỗi học sinh
Một trường học tốt là khi giáo viên tìm hiểu kỹ về cách học tập, điểm mạnh, điểm yếu, sở thích, gia đình của mỗi học sinh, thậm chí cả những điều học sinh quan tâm ngoài trường học. Những thông tin này sẽ giúp nhà trường cá nhân hóa chương trình học cho từng em tốt hơn trong việc giảng dạy cũng như định hướng tương lai từ cấp độ mầm non và tiểu học.
Ngoài ra, để trẻ học tập hiệu quả thì chương trình đào tạo phải có trọng tâm, phương pháp tốt và môi trường học tập sôi động. Điều này bao gồm các hoạt động ngoại khóa, sự đa văn hóa, cũng như một triết lý sư phạm bền vững và chuyên sâu. Khi thiết kế một chương trình đáp ứng được nhu cầu của trẻ, nhà trường cần có hệ thống đánh giá hiệu quả như các bài kiểm tra trên lớp hằng ngày và các kỳ thi quốc tế.
Phương pháp sư phạm phải dựa trên 4 nền tảng: Học theo cách truy vấn (Inquiry based), Học dựa vào khái niệm (Conceptual learning), Tập trung phát triển kỹ năng (Skills-focused) và Trao quyền cho học sinh (Student Empowerment). Học sinh sẽ được học cách đánh giá vấn đề một cách tổng quát, tự chủ trong việc quyết định mình sẽ học những gì, học như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất với mục tiêu cụ thể tự đặt ra. Giáo viên sẽ đóng vai trò người hỗ trợ và truyền cảm hứng. Mỗi học sinh sẽ được học theo phương pháp và cách tiếp cận riêng phù hợp với bản thân. Năm 2018, với kết quả học tập xuất sắc với hơn 85% học sinh tại ISSP đạt điểm phát triển ngôn ngữ và toán học cao hơn trung bình thế giới trong kỳ thi quốc tế MAP Test (Mỹ) đã chứng minh tính bền vững và sự tiếp cận đúng đắn của nhà trường trong việc giáo dục về học thuật cho trẻ.
Trẻ tham gia hoạt động ngoại khóa tại Trường Quốc tế Saigon Pearl (ISSP)
Trẻ tham gia hoạt động ngoại khóa tại Trường Quốc tế Saigon Pearl (ISSP)
Trước khi lựa chọn, cha mẹ ngoài việc ghé thăm trang web của trường để tìm hiểu về chương trình giảng dạy và các hoạt động hiện có. Phụ huynh cũng nên tham khảo ý kiến của phụ huynh có con theo học tại trường. Tuy nhiên, việc đến tham quan trường cùng con và quan sát một lớp học thực tế vẫn là điều quan trọng nhất.
Cha mẹ cần tìm hiểu trường có chính sách cởi mở, nhằm tạo điều kiện để phụ huynh thường xuyên trao đổi với ban giám hiệu về mối quan tâm và lo ngại của mình hay không. Một trường học tốt thường đặt mối quan hệ giữa phụ huynh, học sinh và đội ngũ giáo viên lên hàng đầu. Tại ISSP, nhà trường ngoài việc tạo cơ hội cho trẻ cùng phụ huynh học hỏi thêm ở mọi nơi, phụ huynh còn được khuyến khích tìm hiểu thêm và các hoạt động của trường qua các báo cáo kiểm định khách quan của CIS (Hội đồng trường quốc tế) và NEASC (Hội đồng trường học vùng New England, Mỹ).
Hiện, trường ISSP đang có ưu đãi đặc biệt cho học phí lên đến 80 triệu đồng cho năm học 2019-2020 dành cho tất cả mọi gia đình khi đăng ký năm học mới và ngoài ra, các bé còn sẽ được tham gia Trại hè quốc tế Camp Asia hoàn toàn miễn phí.
Đặt hẹn với bộ phận tuyển sinh tại đây hoặc gọi (028) 2222 77 88
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.