Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cách khắc phục máy tính Dell lỗi khởi động sau cập nhật BIOS

Hiển Đạt
hiendat.chu@gmail.com
25/12/2021 08:46 GMT+7

Sau khi cài đặt bản cập nhật BIOS gần đây, nhiều máy tính Dell gặp lỗi ngay từ khâu khởi động. Cho đến thời điểm hiện tại, cách khắc phục duy nhất cho vấn đề này là hạ cấp BIOS.

Lỗi xảy ra chủ yếu trên các dòng laptop Dell Latitude (5320 và 5520), dòng máy tính bàn Dell Inspiron 5680 và Alienware Aurora R8 (Alienware là thương hiệu con của Dell). Đây cũng là những dòng thiết bị vừa được cập nhật BIOS, với các phiên bản có số hiệu tương ứng là 1.14.3 (Latitude), 2.8.0 (Inspiron) và 1.0.18 (Aurora R8).

Hàng loạt máy Dell gặp phải lỗi khởi động sau khi cập nhật BIOS

chụp màn hình GAME DEPUTY

Theo mô tả từ các phản hồi của người dùng, sau khi cập nhật BIOS lên phiên bản mới thì họ không thể khởi động máy tính lên được nữa. Đa số người dùng bị lỗi màn hình xanh (BSOD) sau đó máy tính sẽ tự khởi động lại, một số người dùng thì phàn nàn rằng máy tính của họ rơi vào tình trạng vòng lặp khởi động hoặc màn hình chỉ dừng mãi ở công đoạn khởi động.

Xác nhận lỗi nghiêm trọng này, Dell đã nhanh chóng gỡ bỏ tất cả bản cập nhật BIOS nói trên. Đối với những người dùng đã nâng cấp, cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là cài đặt lại phiên bản BIOS 1.13.0 - có thể tìm thấy và tải về từ trang chủ của Dell, sau đó thực hiện các bước sau:

  1. Lật mặt dưới của máy tính
  2. Tháo sạc và gỡ pin ra
  3. Quay ngược lại mặt phím, bấm giữ nút nguồn trong vòng 15 giây
  4. Lắp pin và cắm sạc vào trở lại
  5. Nhấn nút nguồn để máy tính khởi động

Tại diễn đàn thảo luận của Dell, nhiều người dùng cho biết họ đã giải quyết thành công bằng các bước trên. Bình luận hướng dẫn này đã được Dell gắn mác là "Giải pháp được cộng đồng chấp nhận".

Top