Cách sửa lỗi khi tải ứng dụng từ Microsoft Store

24/01/2020 12:01 GMT+7

Lỗi 0x80D03805 là một lỗi khá phổ biến và thường xuất hiện khi người dùng tải về hoặc cập nhật ứng dụng từ cửa hàng ứng dụng Microsoft Store trên Windows 10. Nếu đang gặp phải vấn đề này thì bạn có thể tham khảo cách sau.

Có nhiều nguyên nhân gây ra sự cố này, điển hình nhất là do lỗi bộ nhớ cache của Microsoft Store, các file DLL chưa được đăng ký, các file hệ thống bị hư hỏng, Windows Update bị sai gây lỗi trong quá trình cài đặt bản vá.
Trước khi thực hiện sửa lỗi bạn hãy thử kiểm tra cập nhật cho Windows 10 một lần nữa và khởi động lại máy, nếu vẫn không khắc phục được hãy theo các bước sửa lỗi sau.

1. Chạy trình khắc phục sự cố Windows Store Apps troubleshooter

Bấm phải chuột vào nút Start > chọn Settings > Updates & Security > Troubleshoot. Chọn vào Windows Store Apps troubleshooter trong danh sách và khởi chạy nó.
Theo nhiều người dùng đã xác nhận thì chỉ cần chạy trình khắc phục sự cố Windows Store Apps là có thể giải quyết được vấn đề. Tính năng này sẽ tự động tìm kiếm những sự cố của Microsoft Store và sửa lỗi giúp bạn.

2. Xóa bộ nhớ đệm cho Microsoft Store

Nếu các tập tin của bộ nhớ đệm (cache) của Microsoft Store bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng đến giao tiếp giữa Microsoft Store và các dịch vụ Microsoft có liên quan. Hãy xóa bộ nhớ đệm cho cửa hàng ứng dụng bằng cách:
Bấm vào nút Start > gõ “cmd” > nhấp phải chuột vào dòng Command Prompt và chọn Run as administrator.
Trong cửa sổ nhập lệnh, gõ wsreset.exe và nhấn Enter để bắt đầu xóa bộ nhớ đệm. Sau khi hoàn thành hãy khởi động lại máy tính và thử tải ứng dụng lại từ Microsoft Store.

Nhập lệnh wsreset.exe để xóa bộ nhớ đệm cho Microsoft Store

Ảnh chụp màn hình

3. Reset lại Microsoft Store

Bạn có thể Reset lại toàn bộ thiết lập của Microsoft Store để đưa cửa hàng ứng dụng này về như mặc định.
Truy cập vào Settings > Apps > Apps and features > trong ô tìm kiếm gõ “Microsoft Store” > trong kết quả trả về bấm vào dòng Advanced options > cuối cùng bấm Reset để đặt lại.

Bấm Reset để khôi phục mặc định cho ứng dụng Microsoft Store

Ảnh chụp màn hình

4. Dọn dẹp toàn bộ file tạm hệ thống

Nếu đã dọn dẹp bộ nhớ đệm cho Microsoft Store rồi thì bạn cũng nên làm điều này với các tập tin tạm của hệ thống, vì chúng thường có liên quan đến nhau và gây gián đoạn kết nối giữa các dịch vụ của Microsoft Store và Microsoft.
Hãy sử dụng Disk Cleanup Tool để thực hiện việc này: bấm vào menu Start > nhập từ khóa “disk cleanup” và bấm chọn Disk Cleanup để mở ứng dụng. Tiếp theo chọn vào phân vùng hệ thống (thường là C:\) và bắt đầu dọn dẹp.

5. Reset lại các thành phần của Windows Update

Hãy sử dụng công cụ Fix WU Utility để đăng ký lại các tập tin DLL và khôi phục các thiết lập mặc định của Windows Update. Sau đó khởi động lại hệ thống và thử kiểm tra Microsoft Store lại.
Tải công cụ tại địa chỉ: tinyurl.com/vgt67yk.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.