Xin visa du lịch Anh, Ý dịch Covid-19: Hành trình có thể hiện trên hộ chiếu?

Giang Vũ
Giang Vũ
12/03/2020 13:19 GMT+7

Nhiều độc giả thắc mắc về việc xin visa đi Anh, Pháp, Ý và trên hộ chiếu có thể hiện hành trình chuyến đi hay không để đảm bảo an toàn cho việc phòng dịch Covid-19 .

Hỏi: Tôi muốn xin visa đi Anh thì thủ tục thế nào, nếu tôi muốn qua Pháp, Ý chơi ở giữa hành trình thì tôi có phải xin visa tới các nước này từ ở Việt Nam không?
Trả lời: Mặc dù Anh và Pháp, Ý đều thuộc châu Âu nhưng Anh lại không thuộc khối Schengen gồm 26 nước châu Âu, do vậy, bạn phải xin visa đi Anh riêng và visa Schengen để vào Ý và Pháp hay các nước còn lại thuộc khối Schengen.
Hai loại visa này bạn phải xin ngay từ đầu khi xuất phát từ Việt Nam chứ không thể xin ở giữa chừng trên đường đi.
Hỏi: Khi tôi đi Anh, Pháp, Ý thì trên hộ chiếu có thể hiện dấu mộc xuất nhập cảnh thể hiện hết hành trình chuyến đi không? Điều này sẽ giúp cho cơ quan quản lý nắm được hành trình đi lại của tôi, đặc biệt là khi nhiều nước châu Âu bị coi là “vùng dịch”.
Trả lời: Khi bạn có visa Schengen và muốn đi du lịch 26 nước thuộc khối này thì trên hộ chiếu của bạn sẽ không thể hiện hết mộc xuất nhập cảnh 26 nước bạn đi qua, hoặc vài nước bạn đi qua, mà chỉ thể hiện mộc xuất nhập cảnh nước đầu tiên bạn tới và nước cuối cùng bạn ra.
Ví dụ bạn từ Việt Nam tới nước đầu tiên là Pháp, bạn qua Ý chơi rồi về lại Pháp, sau đó về Việt Nam thì hộ chiếu của bạn có mộc nhập cảnh, xuất cảnh Pháp, mà không có mộc xuất nhập cảnh của Ý, do Pháp và Ý cùng thuộc khối Schengen, việc đi lại giữa 26 nước thì hành trình ở giữa có thể không cần đóng dấu xuất nhập cảnh.
Hoặc nếu bạn từ Việt Nam tới nước Anh thì sẽ có mộc nhập cảnh của Anh, sau đó bạn đi từ Anh qua Ý chơi thì sẽ có mộc nhập cảnh ở Ý, từ Ý qua Pháp thì không có mộc vì Pháp và Ý thuộc khối Schengen, từ Pháp về lại Anh thì có mộc xuất cảnh Pháp, từ Anh về Việt Nam thì không có mộc xuất cảnh của Anh vì Anh có quy định chỉ có mộc nhập cảnh. 

Dấu mộc xuất nhập cảnh vào ra nước Pháp thể hiện trên hộ chiếu du lịch

Hỏi: Đi du lịch có sử dụng hộ chiếu ngoại giao hay không?
Trả lời: Hộ chiếu ngoại giao chỉ được dùng cho việc đi công tác của Cơ quan chính phủ Nhà nước. Do đó, nếu đi du lịch đối với công dân Việt Nam thì chỉ được sử dụng hộ chiếu phổ thông.
Nếu một người sử dụng hai hộ chiếu Anh và Việt Nam vì có hai quốc tịch thì với hành trình đi châu Âu sử dụng hộ chiếu Anh, hành trình Việt Nam - Anh sử dụng hộ chiếu Việt Nam thì khi về Việt Nam, cơ quan nhập cảnh sẽ không phát hiện ra hành trình đi châu Âu của người sử dụng hộ chiếu.
Bài viết được thực hiện với sự phối hợp của công ty du lịch Tugo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.