(TNO) Sáng 17.5, tại Vĩnh Long, Bộ GTVT làm lễ động thổ Dự án đầu tư công trình cải tạo, nâng cấp QL53 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh (ảnh).
Theo đó, dự án có điểm đầu tại Km11+ 295, đoạn ngã ba Cái Nhum (H.Long Hồ, Vĩnh Long) và điểm cuối tại Km56+00, đoạn cầu Ba Si (thuộc xã Phương Thạnh, H.Càng Long, Trà Vinh) có tổng chiều dài 45km.
Dự án có quy mô và tiêu chuẩn đoạn ngoài khu đô thị, đầu tư đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Quy mô mặt cắt có bề rộng nền đường 12 m, bề rộng mặt đường 11 m.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.222 tỉ đồng do ngân hàng Vietcombank tài trợ vốn theo hình thức BOT (chuyển giao 22 năm).
Ban quản lý dự án Thăng Long được Bộ GTVT giao làm đại diện quản lý dự án và nhà đầu tư là Liên danh Công ty cổ phần xây dựng hạ tầng Đô thị và Giao thông - Công ty cổ phần xây lắp Cửu Long - Công ty cổ phần Tùng Trường Sơn - Công ty cổ phần đầu tư phát triển và xây dựng Hà An và tổ chức tư vấn lập dự án là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng giao thông 8… Dự án sẽ hoàn thành trong 2 năm và trạm thu phí sẽ được xây dựng tại Km12+400 trên QL53 với thời hạn thu phí dự kiến bắt đầu từ tháng 5.2017.
Sáng cùng ngày, tại TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp), Bộ GTVT cũng làm lễ động thổ dự án nâng cấp, mở rộng tuyến QL30 qua địa bàn 2 tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp. Dự án có phạm vi điểm đầu từ Km1+200 (kết nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận) thuộc địa phận huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và điểm cuối tại Km34+230, thuộc địa phận TP.Cao Lãnh.
Chiều dài tuyến hơn 32 km, trong đó đoạn qua tỉnh Tiền Giang 6,8 km và qua tỉnh Đồng Tháp hơn 26 km. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.130 tỉ đồng và thời gian thi công là 18 tháng…
Dự án này Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án 7 làm đại diện chủ đầu tư và nhà đầu tư thực hiện dự án là liên danh Công ty cổ phần tập đoàn T&T - Công ty TNHH xây dựng hạ tầng Phú Mỹ.
Bình luận (0)