Cấm bay 6 tháng với khách VIP tát tiếp viên hàng không

18/08/2016 15:59 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay trong 6 tháng với khách Mai Thanh B. do đã tát tiếp viên hàng không trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Đinh Việt Sơn, Cục phó Cục Hàng không cho biết Cục vừa ra quyết định xử phạt bổ sung cấm bay 6 tháng với ông Mai Thanh B. do hành vi tát nữ tiếp viên hàng không. Với quyết định này, ông B. sẽ không được bất kỳ hãng hàng không nào vận chuyển trong 6 tháng tới. Trước đó ông B. đã bị Cảng vụ Hàng không miền Nam ra quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng.
Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines tối 13.8 từ Hà Nội đi TP.HCM vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, ông Mai Thanh B. ngồi ghế 2H hạng thương gia, khi không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus đã tát vào má trái của nữ tiếp viên Chu Thị T.
Theo bản tường trình với Cảng vụ hàng không miền Nam, ông B. cho biết sau khi ngủ dậy thì thấy chiếc điện thoại không còn nằm trên bàn. Ông gọi ba cuộc vẫn đổ chuông nhưng đến các cuộc gọi sau thì máy không còn liên lạc được. Sau đó, ông tiếp tục gọi điện thoại lại đổ chuông. Do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình mà không thừa nhận nên vị khách này đã tát vào mặt cô gái.
Khoảng 20 phút sau khi hành khách rời máy bay, chiếc điện thoại được tìm thấy dưới chân ghế của hành khách VIP. Vụ việc được tổ bay VN255 trình báo Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý, vị khách này đã thừa nhận hành vi của mình và chấp nhận nộp phạt.
Tại bản tường trình gửi Cảng vụ hàng không miền Nam, nữ tiếp viên bị đánh cho biết: “Khi máy bay vừa hạ cánh thì vị khách gọi lại bảo mất điện thoại, trước đó để trên bàn ăn. Lúc xếp bàn ăn của khách để máy bay hạ cánh, tôi không thấy điện thoại. Tôi cùng tiếp viên trưởng lật đệm ghế ra tìm nhưng khách nói không cần tìm nữa, rồi bất ngờ tát mạnh vào má trái của tôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.