Cầm lái 700 km ‘lên rừng, xuống biển’: Đã hiểu vì sao Hyundai Tucson 2022 đắt khách

04/07/2022 13:04 GMT+7

Hành trình lái và trải nghiệm trên cung đường hơn 700 km với nhiều dạng địa hình đã lý giải cho câu hỏi: Vì sao Hyundai Tucson 2022 lại tạo nên cơn sốt đơn đặt hàng ngay từ khi trình làng Việt Nam?

Khác với thế hệ cũ, Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 ngay sau khi tung ra thị trường Việt Nam cuối năm ngoái đã cho thấy sức hút mạnh mẽ và nhanh chóng tạo cơn sốt đơn hàng. Thậm chí, nhiều thời điểm, dù mẫu SUV cỡ trung này đối mặt với cảnh khan hàng, đội giá cả trăm triệu đồng, không ít khách Việt vẫn chấp nhận “xuống tiền” mua xe.

Vậy đâu là lý do khiến Tucson 2022 hút khách đến vậy? Hành trình cầm lái và trải nghiệm mẫu xe này từ TP.HCM lên Đà Lạt rồi vòng về Phan Thiết, với quãng đường hơn 700 km đã giúp chúng tôi phần nào tìm thấy câu trả lời!

Tucson 2022 có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm

Kiểu dáng thiết kế: Ấn tượng từ ‘cái nhìn đầu tiên’

Diện mạo chính là điểm cộng lớn nhất trên Tucson 2022. Và phải thú thật, dù chưa thực sự hiểu trọn vẹn về triết lý thiết kế “Sensuous Sportiness” mà hãng xe Hàn Quốc áp dụng “thí điểm” trên Tucson, nhưng chúng tôi vẫn phải công nhận một điều, mẫu SUV nhà Hyundai rất cuốn hút!

Trong đó, thu hút người đối diện nhất chính là cụm đèn chiếu sáng có thiết kế phá cách, dễ liên tưởng đến hình ảnh cánh chim dang rộng. Ngay cả ở phần đuôi xe, thiết kế đèn hậu cũng được hãng xe Hàn Quốc cách tân với dải đèn LED hai bên nối liền và tạo hình răng nanh ngược khá hầm hố.

Kiểu dáng thiết kế trẻ trung, bắt mắt chính là điểm nhấn tạo nên sức hút của Tucson 2022

Quan sát tổng thể, có lẽ rất nhiều người sẽ đồng ý với chúng tôi rằng chiếc Tucson 2022 bề thế hơn hẳn bản tiền nhiệm. Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi lẽ, nhìn vào bảng thông số kỹ thuật có thể thấy, Tucson 2022 sở hữu số đo dài, rộng, cao lần lượt 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm), dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm so với thế hệ cũ. Không chỉ vậy, chiều dài cơ sở của xe cũng được nới thêm 85 mm, trong khi khoảng sáng gầm nâng cao, đạt mức 181 mm.

Mặc dù vậy, điểm chưa thực sự “ưng mắt” ở diện mạo Tucson 2022 chính là khu vực hốc bánh xe. Nếu bộ mâm 5 chấu cách tân kiểu cánh quạt khá ấn tượng, thì trái lại khu vực hốc bánh bằng nhựa sẫm màu lại có phần vuông vức, chưa thực sự hài hòa với tổng thể xe.

Nội thất “thực dụng” hơn

Nghe có vẻ “sai sai” với một mẫu xe Hàn Quốc, nhưng quả thực, điểm khác biệt nhất cảm nhận được ngay khi bước vào khoang lái Tucson 2022 chính là sự… thực dụng. So với bản tiền nhiệm, Tucson 2022 sở hữu không gian nội thất rộng rãi nhờ việc cơi nới kích thước tổng thể.

Nội thất Tucson 2022 thực dụng hơn nhờ không gian rộng rãi, nhiều trang bị tiện nghi thiết thực

Đặc biệt là không gian ở hàng ghế thứ 2. Không chỉ khoảng để chân trở nên thoải mái, hàng ghế này cũng được bố trí với độ ngả lưng lớn, giúp người ngồi phía sau thậm chí có thể “nằm nghỉ” khi di chuyển hành trình dài.

Bên cạnh đó, Tucson 2022 vẫn kế thừa được điểm mạnh vốn đã tạo nên lợi thế của xe Hàn, nhất là trang bị tiện nghi, công nghệ. Trong đó, bắt mắt nhất là sự hiện diện của hệ thống đèn LED nội thất có thể điều chỉnh lên đến 64 màu, hệ thống lọc không khí hay tính năng khởi động từ xa bằng chìa khóa.

Tucson 2022 vẫn được trang bị nhiều công nghệ, tiện nghi

Ngoài ra, mẫu SUV thế hệ mới của Hyundai cũng không khiến người trải nghiệm phải thất vọng với giao diện ở khu vực trung tâm khá bắt mắt nhờ trang bị 2 màn hình lớn. Một màn hình đa thông tin phía sau kính lái hiển thị thông tin vận hành, hình ảnh từ camera và một màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn 10,25 inch tích hợp đa tính năng. Chưa hết, phía dưới màn hình giải trí có bố trí một bảng điều khiển thiết kế mang hơi hướng tương lai, khi loại bỏ tất cả chi tiết vật lý và thay thế bằng dải nút chạm cảm ứng.

Tuy nhiên, Tucson 2022 vẫn có điểm trừ bên trong nội thất, đó chính là thiết kế vị trí để chai nước hai bên cửa khá nhỏ.

Vận hành: Lái nhàn, ngồi khỏe!

Trong hành trình trải nghiệm lần này, nhóm chúng tôi nhận “bàn giao” một chiếc Tucson 2022 phiên bản xăng đặc biệt, sử dụng động cơ dung tích 2.0 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm. Với trang bị động cơ này, sức mạnh vận hành của Tucson 2022 chưa tạo nhiều khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc.

Tucson 2022 vận hành êm ái và cách âm tốt

Tuy nhiên, mẫu SUV đến từ Hàn Quốc vẫn sở hữu một vài ưu điểm vượt trội. Đầu tiên phải kể đến khả năng cách âm. Nhấn mạnh chân ga với dải tốc độ hơn 100 km/giờ trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, người ngồi trên xe cảm nhận được ngay khả năng cách âm khá tốt của Tucson 2022. Dĩ nhiên vẫn có tiếng vọng từ bên ngoài và độ ma sát từ mặt đường, nhưng phải công nhận âm thanh này đã được triệt tiêu thấy rõ. Đặc biệt, nếu mở nhạc ở mức vừa phải, người ngồi trên xe thậm chí không còn nghe thấy tiếng ồn vọng vào khoang lái.

Bên cạnh đó, với hành trình di chuyển quãng đường dài, người lái nhận thấy điểm cộng nữa trên Tucson 2022, đó chính là việc cầm lái chiếc xe này trở nên “nhàn” hơn nhiều. Bởi lẽ, bên cạnh khung gầm chắc chắn, hệ thống giảm xóc hiệu quả, trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ người lái, như tính năng điều khiển hành trình thích ứng hay gói an toàn SmartSense thế hệ mới nhất với hàng loạt tính năng an toàn chủ động.

Hành trình hơn 700 km từ TP.HCM - Đà Lạt - Phan Thiết phần nào lý giải được lý do vì sao Tucson 2022 thu hút người dùng

Tất cả đã giúp việc cầm lái xe trên quãng đường “lên rừng, xuống biển” với hơn 700 km trở nên dễ dàng và thoải mái. Ngay cả khi xe vượt qua cung đường 28B khá xấu với nhiều ổ gà và không ít đoạn đèo dốc quanh co.

Đánh giá xe

Cầm lái và trải nghiệm Hyundai Tucson 2022 qua hành trình 700 km đã phần nào giúp người lái thấu hiểu được lý do vì sao chiếc SUV đến từ Hàn Quốc lại được nhiều người Việt săn đón. Bởi, Tucson 2022 sở hữu gần như đầy đủ “tố chất” mà số đông người dùng xe phổ thông tại Việt Nam mong muốn, từ thiết kế cá tính đến không gian nội thất hiện đại nhưng vẫn thực dụng đi cùng khả năng vận hành êm ái và ổn định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.