tin liên quan
Chi tiết Suzuki GD110, xe côn tay giá rẻ ngược thời gianKhông hầm hố hay thể thao, Suzuki lựa chọn cho mình một lối đi riêng, tìm đến những khách hàng yêu thích cổ điển của những mẫu xe đến từ ngày xưa.
Giới thiệu thị trường VN từ lâu nhưng sau nhiều lần lỗi hẹn, Suzuki mới chính thức bán ra GD110 với giá 28,5 triệu đồng. Đây là chiếc backbone có kiểu dáng cổ điển như những chiếc Honda Win hay Suzuki GN125 một thời của dân chơi Việt. Chính vì vậy, nó được khá nhiều khách hàng trung niên quan tâm và cũng thu hút không ít bạn trẻ thích độ sang những dáng “chất chơi” hơn như café racer hay tracker.
|
Thiết kế đơn giản, dễ độ
Ngay từ cái nhìn đầu tiên có thể thấy ngay GD110 là một chiếc xe nam tính, “mi nhon”. Với kích thước dài 1.905 mm, rộng 745 mm, cao 1.065 mm và chiều dài cơ sở 1.215 mm, GD110 là chiếc hai bánh phù hợp để đi phố. Trọng lượng xe cũng chỉ dừng ở mức 110 kg dễ dàng dựng, dắt ngay cả với người luống tuổi. Chiều cao yên ở mức 766 mm phù hợp với dáng vóc của người Việt, một người có chiều cao 1,60 m cũng có thể chống chân dễ dàng.
|
Nói về kềnh càng, phần tay lái hơi rộng và cụm đèn xi nhan trước sau thiết kế rời, một đặc trưng của những mẫu hai bánh nhập khẩu từ một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Tổng thể xe đơn giản như cái giá chưa đến 30 triệu đồng của nó với vành căm, lốp cỡ nhỏ, đèn halogen, phanh đùm trước sau và phần đuôi không thể đơn giản hơn. Bù lại, đây có thể coi là ưu điểm giúp chủ xe dễ dàng “lên đồ” độ sang dáng tracker hay cafe racer.
Vận hành nhàn nhã
|
Nếu bạn đang chạy một chiếc xe số phổ thông chắc chắn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với GD110 bởi dù là mẫu xe côn tay nhưng cách chuyển số của xe gần như không thay đổi. Với kích thước gọn gàng di chuyển trên những con phố đông đúc của TP.HCM không phải là trở ngại. Ngay cả những đoạn đường tắc di chuyển ở tốc độ “rùa bò” người lái cũng hiếm khi phải chống chân nhờ trọng tâm xe thấp và cân bằng tốt, tư thế ngồi thoải mái không gò bó như những mẫu xe thể thao. Tay lái rộng vừa là nhược cũng là ưu trong trường hợp này, dù hơi vướng víu nhưng cảm giác đánh lái rất linh hoạt.
|
Sức mạnh động cơ trên Suzuki GD110 ở mức vừa đủ, cân bằng, mạnh hơn chút đỉnh so với một chiếc xe 110 phân khối thông thường. Vào số 1, nhả nhẹ tay côn xe không quá “chồm” như những chiếc 150 phân khối nhưng khá ổn ngay cả khi “kéo” 2 người. Những người quen đi xe côn tay truyền thống có thể sẽ phải mất chút thời gian làm quen với cách ra vào số trên GD110 nhưng bù lại cảm giác chuyển số khá nhẹ nhàng, mượt mà không sợ hỏng giày dép vì không cần “móc” số. Hệ thống giảm xóc khá êm và ổn định.
Một điểm khá đặc biệt trên GD110 chính là ở khả năng tăng tốc rất đều của xe. Từ dải số 1 cho tới hết số 4 ở tốc độ 0 - 80 km/giờ không có cảm giác đuối. Trên một vài mẫu xe có dung tích dưới 125 phân khối thường bị hụt ga ở dải tốc độ từ 60 - 80 km/giờ nhưng GD110 không như vậy, nó vẫn tà tà “lên đỉnh” ở tốc độ tối đa 85 km/giờ ở đường đẹp. Cộng với baga chở đồ, phuộc sau điều chỉnh 5 cấp độ và bình xăng 8,5 lít, tân binh nhà Suzuki VN không chỉ phù hợp với nhu cầu đi phố mà cả với những “phượt thủ” thích thong dong ngắm cảnh hơn là trải nghiệm tốc độ ẩn chứa nhiều rủi ro.
|
Đánh giá
Suzuki GD110 là mẫu xe côn tay cổ điển thích hợp với người trung niên cần một chiếc xe nhẹ nhàng, không cần sức mạnh với người trẻ có thể phải bỏ thêm chi phí độ dáng “chất chơi” hơn. Đây là chiếc xe cân bằng giữa cả nhu cầu đi phố và đi phượt xa mà tốc độ không phải ưu tiên hàng đầu.
Ưu điểm: Thiết kế cổ điển dễ độ, kích thước gọn gàng dễ lái phù hợp với chiều cao trung bình nhiều người Việt. Khả năng tăng tốc đều không có cảm giác hụt khi ở tốc độ cao, sang số mượt, giảm xóc êm, yên xe thoải mái có baga chở đồ.
Nhược điểm: Ngoại hình hơi thô nếu không “lên đồ”, tay lái khá kềnh càng, không có hiển thị mức nhiên liệu, chân chống xe không chắc, tốc độ tối đa không cao.
|
Thông số kỹ thuật Suzuki GD110HU:
Giá bán : 28,49 triệu đồng
Động cơ : SOHC 1 xi lanh 4 thì dung tích 112,8cc
Công suất : 8,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút
Mô men xoắn : 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút
Dài x Rộng x Cao : (1.905 x 745 x 1.065)mm
Trọng lượng : 110 kg
Dung tích bình xăng : 8,5 lít
Phanh trước/sau : Tang trống
Động cơ : SOHC 1 xi lanh 4 thì dung tích 112,8cc
Công suất : 8,3 mã lực tại 8.000 vòng/phút
Mô men xoắn : 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút
Dài x Rộng x Cao : (1.905 x 745 x 1.065)mm
Trọng lượng : 110 kg
Dung tích bình xăng : 8,5 lít
Phanh trước/sau : Tang trống
tin liên quan
Xe côn tay thể thao, xu hướng mới của thị trường xe máy ViệtSau trào lưu xe ga vẫn đang phát triển mạnh mẽ, xe côn tay thể thao chính là xu hướng mới cho các hãng xe máy tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường đang bão hòa.
Bình luận (0)