Cận cảnh C-17 mang theo 'siêu trực thăng' Marine One vừa hạ cánh xuống Nội Bài

20/02/2019 14:48 GMT+7

Chiều nay 20.2, đông đảo phóng viên đã tập trung tại Nội Bài để “săn" Boeing C-17 làm công tác hậu cần cho Tổng thống Donald Trump chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ - Triều .

[VIDEO] Boeing C-17 từng xuất hiện tại Đà Nẵng trước hội nghị APEC năm 2017 - Video tư liệu
Lúc 13 giờ chiều nay, 20.2, Boeing C-17 đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Quan sát của phóng viên Báo Thanh Niên tại hiện trường cho thấy nhiều cơ quan báo chí cũng đã cử phóng viên đến hiện trường để chờ chiếc máy bay này hạ cánh.
Phóng viên Thanh Niên đã ghi lại được những hình ảnh C-17 mang theo siêu trực thăng hộ tống Marine One của Tổng thống Mỹ hạ cánh tại đây.
C-17 trên đường lăn hạ cánh Ảnh Độc Lập
Trong số những chuyên cơ chở tổng thống Mỹ, Marine One được đánh giá là chiếc trực thăng siêu an toàn giúp Tổng thống Mỹ di chuyển trong cự ly gần hơn so với Air Force One và xa hơn The Beast (Cadillac One) hoặc trong trường hợp không thuận lợi để chiếc limo Cadillac di chuyển.
Nó có khả năng chở 14 người, có nhà bếp, phòng tắm riêng với 24 chiếc được sản xuất. Hàng loạt tính năng an toàn cũng được tích hợp như hệ thống chống tên lửa tầm nhiệt, tên lửa hồng ngoại, tên lửa radar.
Có tới 3 - 5 chiếc Marine One được cất cánh mỗi lần bay và liên tục thay đổi vị trí nhằm đánh lạc hướng những kẻ có ý đồ tấn công.
Đây là chiếc C-17 thứ 2 được PV Thanh Niên ghi nhận tại Nội Bài, sau chiếc C-17 hạ cánh vào chiều 15.2 Ảnh Độc Lập
Ngoài Marine One, Tổng thống Mỹ còn sử dụng một vài phiên bản khác như chiếc VH-60N WhiteHawk nâng cấp từ Sikorsky UH-60 trang bị những công nghệ an toàn không thua kém Marine One.
Khi tổng thống công du nước ngoài, Marine One thường được vận chuyển trước đến nước chủ nhà bằng máy bay vận tải quân sự C-17 Globemaster.
C-17 thường là phương tiện vận chuyển Marine One đến địa điểm công du của Tổng thống Mỹ Ảnh Độc Lập
"Ngựa thồ" C-17 tại Nội Bài chiều nay, 20.2  Ảnh Độc Lập
Việc trực thăng hộ tống có mặt tại Hà Nội thêm một chỉ dấu nữa về thượng đỉnh Mỹ - Triều đang đến gần Ảnh Độc Lập
Đây là sự kiện đang thu hút sự chú ý của toàn thế giới Ảnh Độc Lập
Phía Mỹ đang ráo riết chuẩn bị hậu cần cho chuyến đi quan trọng này của Tổng thống Trump Ảnh Độc Lập
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 18.2, phía Mỹ đã làm việc với Cục Hàng không, sân bay Nội Bài... bàn công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho đoàn Tổng thống Mỹ đến Hà Nội dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Trong tuần qua, Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Mỹ đã làm việc với các nhà chức trách sân bay quốc tế Nội Bài, khảo sát nhà khách VIP A cùng nhiều vị trí trong và ngoài sân bay. Các bên đã có cuộc họp chốt phương án lần thứ nhất cho buổi đón chính thức tại sân bay.
Dự kiến sẽ có thêm các cuộc gặp trao đổi giữa hai bên để đưa ra phương án cuối cùng trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và phái đoàn đến Hà Nội vào ngày 27.2.
Được biết, sân bay quốc tế Nội Bài được yêu cầu chuẩn bị ít nhất 5 vị trí đỗ máy bay chuyên cơ, trong đó, có 2 vị trí đỗ máy bay cho 2 chiếc Air Force One của Tổng thống Mỹ. Ngoài ra, có các vị trí đỗ cho các máy bay chở đoàn tuỳ tùng, ngoại giao, lực lượng bảo vệ, an ninh, phục vụ hậu cần...
Bên cạnh đó, nhiều chuyến bay vận tải Boeing C-17 sẽ đáp xuống Nội Bài chuyên chở theo đồ dùng hậu cần, trực thăng và 2 ô tô của Tổng thống Mỹ trong tuần này. Trước đó, ngày 15.2, một chiếc Boeing C-17 đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.
Trong thời gian đón các đoàn của Tổng thống Mỹ, sân bay Nội Bài được tăng cường an ninh cấp độ 1 - cấp độ an ninh hàng không cao nhất. Hơn 800 nhân viên an ninh, cơ động của sân bay ứng trực, rà soát trong và ngoài sân bay.
Dự kiến máy bay Air Force One của Tổng thống Mỹ sẽ hạ cánh ngày 27.2 tại sân bay Nội Bài. Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, hiện các lực lượng hàng không, an ninh đã chuẩn bị các phương án sẵn sàng đón tiếp. 
Theo phương án đón tiếp, trước khi chuyên cơ của Tổng thống Mỹ hạ cánh, 1 đường băng dành riêng cho máy bay sẽ được thiết lập. Xe thang dự phòng, xe tiếp nhiên liệu phải có mặt trước 3 giờ để kiểm tra an ninh. Không có phương tiện, thiết bị nào được tiếp cận khu vực đỗ chuyên cơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.