Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Cận cảnh cầu vượt hi vọng xóa được kẹt xe cửa ngõ cảng Cát Lái

An Huy
anhuy.thanhnien14@gmail.com
29/06/2018 09:03 GMT+7

Sau 19 tháng thi công, cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) chính thức đưa vào sử dụng ngày 29.6, hạn chế tại nạn giao thông, giảm kẹt xe cửa ngõ giao thông ra vào cảng Tân Cảng – Cát Lái.

Ngày 28.6, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết, cầu vượt thép nằm trên đường Vành Đai 2, bắt ngang qua vòng xoay nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2) chính thức thông xe ngày 29.6. 
[VIDEO] Cận cảnh cầu vượt vừa thông xe tại "điểm đen" vòng xoay Mỹ Thủy
Đây là dự án giao thông trọng điểm giải quyết ùn tắc, tai nạn giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM. Khi đưa vào sử dụng, hàng nghìn xe ô tô tải, container, xe máy khi di chuyển qua vòng xoay sẽ lưu thông thẳng tỏa về các hướng, không xảy ra xung đột, dẫn đến ùn tắc giao thông  như những năm vừa qua. Cầu vượt đưa vào sử dụng gồm 4 làn xe, dài 316m, triển khai tháng 11.2016, kinh phí 203 tỉ đồng. 
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, lúc sáng cùng ngày, nhiều công nhân vẫn đang tích cực hoàn thiện các công đoạn cuối cùng như: kẻ vạch vôi phần làn đường, lắp đèn chiếu sáng, sạch vệ sinh trên toàn bộ bề mặt cầu..., chuẩn bị thông xe. ẢNH: AN HUY
Cầu vượt bắt qua vòng xoay Mỹ Thủy có 4 làn xe, chia làm hai chiều cho xe ô tô, container lưu thông thẳng trên đường Vành Đai 2 về hướng cầu Phú Mỹ đi Q.7 và chiều ngược lại đi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ẢNH: AN HUY
Đây là dự án trọng điểm của UBND TP.HCM giải quyết tình trạng kẹt xe thường xuyên trên các trục đường ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lái. Dự án kỳ vọng sẽ xóa bỏ dứt điểm ùn tắc giao thông trên địa bàn, giúp việc giao thương hàng hóa giữa khu vực TP.HCM với các vùng lân cận thuận lợi, đem lại hiệu quả kinh tế cao ẢNH: AN HUY
Dự án được thi công trong vòng 19 tháng. Khi đưa cầu vượt vào sử dụng, đây sẽ là nút giao thông 3 tầng đầu tiên tại khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM, giúp phương tiện thoát nhanh qua khu vực, không phải nhích từng chút và ùn tắc kinh hoàng xảy ra thường xuyên trong những năm vừa qua ẢNH: AN HUY
Theo ghi nhận của báo Thanh Niên, các công nhân đang hoàn thiện các công trình phụ trên cầu vượt trước khi đưa vào sử dụng. Mọi công đoạn còn lại được công nhân thực hiện khẩn trương. ẢNH: AN HUY
Trước đó, chiều 31.1, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (thuộc Sở GTVT TP.HCM) bắt đầu tổ chức thông xe qua hầm chui nút giao thông vòng xoay Mỹ Thủy, giảm kẹt xe khu vực cửa ngõ ra vào cảng Tân Cảng - Cát Lái và đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. ẢNH: AN HUY
Cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy, nằm trên trục đường Vành Đai 2 trong dự án phức hợp xây dựng tại nút giao thông Mỹ Thủy (Q.2, TP.HCM) giải quyết tình trạng kẹt xe diễn ra thường xuyên trên địa bàn. ẢNH: AN HUY
Dự án giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ ra vào cảng Tân Cảng – Cát Lái chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: xây cầu Kỳ Hà 3, cầu vượt bắc qua vòng xoay Mỹ Thủy (thẳng trục Vành Đai 2) và hầm chui từ Vành Đai 2 (hướng cao tốc) rẽ trái vào Nguyễn Thị Định đi thẳng vào cảng Tân Cảng - Cát Lái; đồng thời xây thêm các nhánh đường bờ tả và bờ hữu rạch Mỹ Thủy, tổng mức đầu tư 838 tỉ đồng, trích từ vốn ngân sách của TP.HCM. ẢNH: AN HUY
Giai đoạn 2: tiếp tục triển khai từ 2018 - 2020, gồm cầu vượt trên đường Vành đai 2 dài 316 mét với 4 làn xe; cầu vượt rẽ trái từ Cát Lái đi cầu Phú Mỹ dài 725 mét với 2 làn xe; cầu Mỹ Thủy 3 dài 124 mét 6 làn xe; cầu Kỳ Hà 4 trên nhánh rẽ phải từ cầu Phú Mỹ về Cát Lái, dài 75 mét với 4 làn xe. ẢNH: AN HUY
Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, khi cầu vượt đưa vào sử dụng cùng với hầm chui bắc qua vòng xoay đã thông xe trước đó, sẽ giúp lượng xe lưu thông trên các trục Đồng Văn Cống, Vành Đai 2, Nguyễn Thị Định..., lưu thông ra vào cảng Cát Lái nhận và chở hàng thuận lợi hơn ẢNH: AN HUY
Vòng xoay Mỹ Thủy trong những năm vùa qua được nhắc đến là một điểm đen kinh hoàng về tai nạn, ùn tắc giao thông xảy ra thường xuyên. Các tài xế phải mất nhiều giờ đồng hồ mới cho xe được vào cảng Cát Lái lấy hàng cho đoạn đường khoảng 2km, do kẹt xe. Dự án cầu vượt và hầm chui qua nút giao thông Mỹ Thủy mở ra một hướng mới để cải thiện giao thông cửa ngõ phía đông TP.HCM đang quá tải ẢNH: AN HUY
Cầu vượt được xây dựng bằng hệ thống bê tông, cốt thép kiên cố cho các loại xe tải nặng, container lưu thông. Cầu vượt gồm 4 làn xe, dài 316m, giá trị 203 tỷ đồng, khởi công vào tháng 11.2016. ẢNH: AN HUY
Vòng xoay Mỹ Thủy là một trong những nút giao thông quan trọng hàng đầu của TP.HCM. Là nút giao nằm trên tuyến đường huyết mạch cho hàng nghìn lượt xe container chở hàng từ KCX Tân Thuận (Q.7) chở hàng theo đường Nguyễn Văn Linh - Vành Đai 2 đi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi các tỉnh Đông Nam Bộ, miền Trung và khu vực Tây Nguyên.  ẢNH: AN HUY
Top