![Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 1. Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 1.](https://images2.thanhnien.vn/528068263637045248/2023/8/4/cua-chan-metro-3-1691118124465519930275.jpeg)
Cửa chắn ke ga (PSD) là bộ phận ngăn cách không gian ke ga và đường tàu (phần trong ga)
![Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 2. Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 2.](https://images2.thanhnien.vn/528068263637045248/2023/8/4/cua-chan-metro-5-1691118124532803924703.jpeg)
Hệ thống gồm có phần kính chắn cố định và phần cửa (trượt mở sang hai bên)
![Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 3. Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 3.](https://images2.thanhnien.vn/528068263637045248/2023/8/4/cua-chan-metro-8-16911181246461403203647.jpeg)
Mục đích của PSD là để giữ an toàn cho hành khách bằng cách phòng tránh khách bị ngã hoặc đi vào khu vực đường ray khi không được phép
![Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 4. Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 4.](https://images2.thanhnien.vn/528068263637045248/2023/8/4/cua-chan-metro-7-16911181246101710857809.jpeg)
Ngoài ra, hệ thống PSD trong các nhà ga ngầm là để ngăn cách môi trường nhà ga với đường hầm nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng (điều hòa không khí) và giảm ảnh hưởng hiệu ứng "piston" của đường ngầm với ga
![Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 5. Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 5.](https://images2.thanhnien.vn/528068263637045248/2023/8/4/cua-chan-metro-4-16911181244981972682632.jpeg)
Hệ thống PSD đang được lắp đặt cho tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) gồm 2 loại...
![Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 6. Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 6.](https://images2.thanhnien.vn/528068263637045248/2023/8/4/cua-chan-metro-10-16911181247231846480623.jpeg)
Loại cao (kín hoàn toàn) được thiết kế cho 3 nhà ga ngầm (Bến Thành, Nhà hát Thành phố và Ba Son)
![Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 7. Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 7.](https://images2.thanhnien.vn/528068263637045248/2023/8/4/cua-chan-metro-6-16911181245671493889253.jpeg)
Loại lửng được thiết kế tại 11 nhà ga trên cao
![Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 8. Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 8.](https://images2.thanhnien.vn/528068263637045248/2023/8/4/cua-chan-metro-1-16911181244121023072627.jpeg)
Tổng khối lượng thực hiện toàn dự án tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đến nay đạt 95,25% với tổng số giờ lao động an toàn đạt hơn 56 triệu giờ
![Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 9. Cận cảnh cửa chắn ke ga của tuyến metro số 1 TP.HCM - Ảnh 9.](https://images2.thanhnien.vn/528068263637045248/2023/8/4/cua-chan-metro-2-169111812443122588918.jpeg)
Dự kiến, dự án sẽ vận hành thử toàn tuyến vào 2.9 và sẽ khai thác thử toàn tuyến vào tháng 12 năm nay.
MAUR
Trải nghiệm tàu metro Bến Thành - Suối Tiên ngày chạy thử
Bình luận (0)