
Cửa chắn ke ga (PSD) là bộ phận ngăn cách không gian ke ga và đường tàu (phần trong ga)

Hệ thống gồm có phần kính chắn cố định và phần cửa (trượt mở sang hai bên)

Mục đích của PSD là để giữ an toàn cho hành khách bằng cách phòng tránh khách bị ngã hoặc đi vào khu vực đường ray khi không được phép

Ngoài ra, hệ thống PSD trong các nhà ga ngầm là để ngăn cách môi trường nhà ga với đường hầm nhằm giảm thiểu việc tiêu thụ năng lượng (điều hòa không khí) và giảm ảnh hưởng hiệu ứng "piston" của đường ngầm với ga

Hệ thống PSD đang được lắp đặt cho tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) gồm 2 loại...

Loại cao (kín hoàn toàn) được thiết kế cho 3 nhà ga ngầm (Bến Thành, Nhà hát Thành phố và Ba Son)

Loại lửng được thiết kế tại 11 nhà ga trên cao

Tổng khối lượng thực hiện toàn dự án tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đến nay đạt 95,25% với tổng số giờ lao động an toàn đạt hơn 56 triệu giờ

Dự kiến, dự án sẽ vận hành thử toàn tuyến vào 2.9 và sẽ khai thác thử toàn tuyến vào tháng 12 năm nay.
MAUR
Trải nghiệm tàu metro Bến Thành - Suối Tiên ngày chạy thử
Bình luận (0)