Từ Ga Sài Gòn, những đoàn tàu phải đi qua 3 cây cầu sắt nội thành trước khi ra đến cầu Ghềnh ở Đồng Nai. Mấy hôm nay, các cây cầu này 'cô đơn' khi vắng bóng những 'người tình' quen thuộc.
Đường ray trơ trọi một mình sau khi cầu Ghềnh sập và những chuyến tàu không còn đi qua |
Đó lần lượt là các cây cầu sắt: Gò Dưa (quận Thủ Đức), Bình Lợi (nối quận Bình Thạnh – Thủ Đức) và cầu sắt bắc qua kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè.
Sau sự cố cầu Ghềnh ở Đồng Nai bị sà lan đâm sập, những chiếc cầu sắt ở Sài Gòn trống vắng, không còn bóng tàu lửa chạy ngang hằng ngày.
“Nói vậy chứ cũng nhớ lắm. Ở lâu năm, quen với tiếng còi ồn ào của con tàu rồi, nên hổm giờ cứ thấy bùn bùn thế nào ấy…”, chú An, 48 tuổi, người bán tạp hóa sát bên cây cầu sắt thổ lộ.
Cầu sắt Gò Dưa (quận Thủ Đức) yên ắng giữa trưa ở Sài Gòn
|
Cầu sắt Gò Dưa vắng bóng xe lửa
|
Nhân viên trực ngồi lẳng lặng trong chốt tàu lửa
Nhân viên trực chốt tàu lửa ở cầu sắt Bình Lợi, nối giữa quận Bình Thạnh và Thủ Đức đi kiểm tra tuyến đường ray trong ca trực
|
Cầu sắt Bình Lợi nối 2 bờ sông Sài Gòn
|
Tấp nập người qua kẻ lại
|
Những chiếc sà lan luôn là mối hiểm họa với những cây cầu sắt
|
Cầu sắt nối hai bờ kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè
|
Cầu sắt này dường như còn mới hơn so với cầu sắt Bình Lợi và Gò Dưa
|
Đường ray trơ trọi một mình
|
Cầu sắt Gò Dưa “ngủ quên” khi cầu Ghềnh ở Đồng Nai bị sập
|
Chốt trực tàu lửa vắng hoe
|
Những chiếc sà lan luôn là mối hiểm họa với những cây cầu sắt
|
Toàn cảnh cầu sắt Bình Lợi, nơi tàu lửa vẫn hằng ngày đi qua nay đã không còn
|
Cây cầu Bình Lợi vắng bóng những đoàn tàu
|
Đi dưới đường ray tàu lửa rất nguy hiểm, nhưng tàu không hoạt động nên mọi người quên đi lệnh cấm
|
Bình luận (0)