Càn Long trong 'Như Ý truyện' gây tranh cãi vì bạo lực, hoang dâm

09/10/2018 13:04 GMT+7

Những phân cảnh Càn Long (Hoắc Kiến Hoa đóng) ra tay tát mạnh bạo các phi tần, thị tẩm cùng lúc nhiều mỹ nhân hay bất chấp tất cả vì một người đẹp... trong Như Ý truyện gây ra nhiều tranh cãi.

Không tạo nên cơn sốt như mong đợi nhưng Như Ý truyện cũng thu hút lượng lớn khán giả theo dõi bộ phim. Càng về gần cuối, tác phẩm ngày càng lôi cuốn bởi những màn tranh đấu căng thẳng giữa các nhân vật. Tuy nhiên, phim cũng vướng phải nhiều tranh cãi, trong đó có nhân vật Càn Long do Hoắc Kiến Hoa thủ vai.
Trong các tập từ 60 đến 78, Càn Long bị chỉ trích kịch liệt bởi tính cách ích kỷ, đam mê sắc dục, bạc tình bạc nghĩa với các bà vợ mà đặc biệt là Hoàng hậu Như Ý (Châu Tấn). Đứa con tinh thần của đạo diễn Uông Tuấn không ngần ngại nêu lên các chi tiết gây sốc của Càn Long như thị tẩm với nhiều mỹ nữ cùng một đêm, xây dựng cung điện tráng lệ để chiều lòng Dung phi - Hàn Hương Kiến (Lý Thấm), nghi kỵ con trai vì làm trái ý mình... Mặc cho đây đều dựa theo chuyện có thật trong lịch sử, nhưng cũng khiến một bộ phận người xem “choáng” vì một Càn Long “mê gái, tà dâm” trên màn ảnh.
Càn Long trong Như Ý truyện không ngần ngại nghi ngờ những người thân cận mọi lúc mọi nơi ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Bên cạnh đó, vị vua nổi tiếng của Trung Quốc trong Như Ý truyện còn liên tục mang lý lẽ “con hư tại mẹ” để trừng phạt vợ khi những a ca phạm lỗi và thường thẳng tay dùng bạo lực với dàn phi tần mỗi khi tức giận. Gần đây, ông đã dùng chân đạp Thuần phi Tô Lục Quân (Hồ Khả) văng xa và nghi oan bà hại Hiếu hiền hoàng hậu Lang Hoa (Đổng Khiết), khiến Thuần phi tủi nhục mà qua đời.
Sự xấu xa của Càn Long trong Như Ý truyện khiến vợ của Hoắc Kiến Hoa ngoài đời là Lâm Tâm Như cũng phải lên tiếng. Cô chia sẻ hình ảnh anh trong tác phẩm và viết trên trang cá nhân: “Lần đầu tiên bị kích động muốn bỏ phim”. Ngoài ra, cộng đồng mạng cũng ra sức chửi Càn Long do Hoắc Kiến Hoa đóng hết lời. Thậm chí, một khán giả còn khẳng định: “Càn Long mới là phản diện lớn nhất của cả bộ phim chứ không phải Lệnh quý phi Vệ Yến Uyển (Lý Thuần) nữa”.
Hoắc Kiến Hoa không có phản ứng gì khi nhân vật của mình bị ghét bỏ ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Dù vậy, nam diễn viên sinh năm 1979 cũng nhận về nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Họ cho rằng anh đã khắc họa sống động một Càn Long của Như Ý truyện khi diễn tả tốt sự xấu xa, ích kỷ và không còn tình nghĩa của nhân vật. Chính nhà sản xuất Hoàng Lan cũng cho biết Hoắc Kiến Hoa không bận tâm vai diễn của mình có bị ghét hay không. “Cậu ấy chẳng quan tâm đâu, chỉ cần vai phù hợp thì sẽ diễn hết mình thôi”, Hoàng Lan kể lại.
Cũng trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Uông Tuấn tiết lộ tài tử họ Hoắc đã nhập vai đến mức bật khóc ngoài đời khi hoàn thành phân cảnh cuộc gặp gỡ cuối cùng của Càn Long và Hoàng hậu Như Ý trước khi mất. Việc anh gục trên vai Uông Tuấn khóc khiến Châu Tấn phải ngỡ ngàng.
Quay về Càn Long của Như Ý truyện, không ít khán giả bày tỏ sự đồng tình với cách xây dựng hình tượng nhân vật khá sát lịch sử, chuyển biến tâm lý phù hợp mỗi thời kỳ và không “ngôn tình hóa” quan hệ giữa vua với các phi tần. Một người xem mỉa mai: “Trong thời phong kiến mà mấy người muốn Càn Long một đời chỉ yêu một người đàn bà thôi? Các bạn đùa đấy à?”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.