Theo ông Dũng, hiệu ứng của chương trình kích cầu phối hợp giữa Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Vietnam Airlines đã tác động đến các hãng hàng không khác.
Từ đó, khách du lịch được hưởng lợi khi mua được vé máy bay giá rẻ.
|
Ngoài ra, chương trình kích cầu đã lôi kéo nhiều doanh nghiệp du lịch ở Hà Nội, Đà Nẵng tham gia. Các nhà cung cấp dịch vụ ở các địa phương cũng phải hưởng ứng giảm giá hoặc không tăng giá trong suốt năm 2012.
Chương trình kích cầu cũng đã phần nào rút ngắn khoảng cách nghịch lý giá tour trong nước đắt hơn tour nước ngoài tồn tại nhiều năm qua.
Hiệp hội Du lịch TP.HCM kiến nghị cần sớm triển khai chương trình kích cầu đầu năm 2013 để doanh nghiệp du lịch chủ động bàn bạc với đối tác như khách sạn, đơn vị vận chuyển, nhà hàng, các điểm tham quan hưởng ứng giảm giá...
Ngoài ra, Vietnam Airlines cần thay đổi cách thức đặt vé theo hướng rút ngắn thời gian đặt và ưu tiên đối tượng khách đoàn.
Sau 8 tháng áp dụng, chương trình kích cầu thu hút hơn 15.800 khách mua tour có vé máy bay giá rẻ.
Tin; ảnh: Trung Hiếu - N.Trần Tâm
>> Gần 2.600 khách mua được tour du lịch giá rẻ
>> Du lịch ngày tết
>> Tuần lễ kích cầu du lịch Huế
>> Kiến nghị không tăng tiền ký quỹ du lịch
>> Thu thuế du lịch đối với khách nước ngoài?
>> Bó tay" với nạn nhái thương hiệu du lịch?
>> Thêm 1.700 khách du lịch mua được tour giá rẻ
Bình luận (0)