Cần sớm dẹp bỏ tình trạng này

10/03/2015 04:36 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Ngang nhiên “bán” chỗ đậu xe trên Thanh Niên số ra ngày 9.3.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Ngang nhiên “bán” chỗ đậu xe trên Thanh Niên số ra ngày 9.3.

Hà Nội cũng có
Tình trạng “bán” chỗ đậu xe cũng đang diễn ra ở TP.Hà Nội. Nơi nào đỗ xe sát lòng đường là có người ra thu tiền, thậm chí đậu xe trước cửa nhà mình cũng bị thu. Theo tôi, để tránh tình trạng này, nhà nước cần tổ chức bán vé đỗ xe trên phạm vi toàn thành phố, vạch nơi nào đỗ được và nói rõ không thu tiền.
Nguyễn Văn Tuấn
(nguyentuanbattrang@yahoo.com)
Hậu quả của quy hoạch
Đây là hậu quả của việc thành phố quá thiếu bãi đậu xe. Nếu quy hoạch tốt, đủ bãi đậu xe trong thành phố thì người dân đỡ vất vả khi tìm chỗ đậu xe, nhà nước thu được tiền, bọn “giang hồ” không có đất sống như trong trường hợp này.
Nguyễn Thị Bích Trâm
(nguyenbichtram@gmail.com)
Nạn nhân
Tôi cũng từng là nạn nhân của việc bị thu phí này. Lúc đầu tôi không muốn trả tiền, “đấu tranh” đến cùng nhưng sau đó lại e sợ, sợ chúng phá xe mình, sợ chúng “trả thù” nên đành mất 20.000 đồng mà trong lòng rất tức tối. Lòng đường là của chung, của công cộng, vậy mà mình lại bị mất tiền cho bọn chúng.
Võ Ngọc Khôi
(kho_vongoc@gmail.com)
Chính quyền ở đâu ?
Theo tôi, những kẻ đứng ra thu phí giữ xe trên những tuyến đường được phép đậu xe là những người rất có “máu mặt”. Nếu không, chẳng ai dám làm điều đó. Tôi tự hỏi, chính quyền địa phương ở đâu, cơ quan chức năng ở đâu mà để bọn chúng lộng hành như vậy.
Trần Minh Triều
(vocohuuco@yahoo.com)
Theo tôi, người dân phải cương quyết đấu tranh với những kẻ trục lợi, thu tiền phi pháp này. Nếu sợ chúng phá xe thì đậu nơi khác. Đừng tạo điều kiện để chúng làm tiền.
Phan Thanh Nguyễn
(Cai Lậy, Tiền Giang)
 
Việc này rất có thể đã có sự tiếp tay của cơ quan chức năng với những người tổ chức thu phí này. Nếu không, tại sao không xử phạt, tại sao họ lại dám làm như vậy?
Nguyễn Khánh Dũng
(Q.Gò Vấp, TP.HCM)
 
T.T - Duy Khang
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.