Cận tết, nhiều người nhập viện vì bia rượu

16/01/2017 09:02 GMT+7

Những ngày cận tết, nhiều nam giới dùng bia rượu quá nhiều trong các buổi gặp mặt, để rồi đến thẳng... khoa cấp cứu ở các bệnh viện.

Đêm 13.1, PV Thanh Niên có mặt tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy để ghi nhận tình hình cấp cứu do bia rượu gây ra.
Ở hướng khu vực phòng mổ cấp cứu có các nạn nhân của bia rượu đang nằm trên băng ca, miệng, mắt, mũi… máu me bê bết. T.L.H.T (22 tuổi) là sinh viên một trường đại học ở TP.HCM.
Chiều 13.1, tổng kết chương trình do trường tổ chức ở H.Đức Hòa (Long An), T. nằm trong số 34 sinh viên “vui với nhau” bằng một chầu nhậu. Họ uống tổng cộng 12 chai, tương đương 6 lít rượu. Kết quả, trên đường về lại TP.HCM, T. tông phải một người đi từ đường trong ra quốc lộ, bị ngã đập đầu xuống đất bất tỉnh.
Phía bên trong phòng mổ, các y bác sĩ đang chăm sóc cho anh B.Q.S (34 tuổi, ngụ Bình Phước). Chiều 13.1, sau khi dự đám cưới, mấy người bạn rủ nhau họp lớp cuối năm. Nhưng họp lớp chỉ có… 3 người với 1 lít rượu. Sau đó, 3 người mua tiếp một thùng bia và uống hết. Sau chầu họp lớp hoành tráng thì đường ai nấy về, nhưng anh S. không về đến nhà mà đến… BV!
Anh S. không nhớ mình tự ngã hay gây tai nạn với ai. “Rượu thì uống được nửa lít, còn bia uống no thì về chứ say xỉn gì”, anh S. nói trong tình trạng nửa tỉnh, nửa mơ. Nghe loa phát thanh BV gọi người nhà, anh đoán mình nằm ở BV… tỉnh Bình Phước, chứ cũng chẳng biết mình đang ở BV Chợ Rẫy, ai đưa vào và đưa khi nào.
PV hỏi sau nhậu bị tai nạn thì có bỏ rượu bia không? Anh S. nói chắc nịch: “Nghỉ vài bữa cho khỏe rồi… nhậu tiếp chớ!”. Theo các bác sĩ, anh S. bị té đập đầu, dập mũi đã được cầm máu, may các vết thương hở trên mặt và đang theo dõi chấn thương sọ não.
Hơn 11 giờ đêm 13.1, bệnh nhân Đ.X.T (29 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) cũng đang nằm trên băng ca, nói lảm nhảm, mặt sưng vù. Khi được hỏi đã uống bao nhiêu thì anh T. nói mới uống có 3 - 4 xị rượu thôi. Người em của anh T. cho biết lúc chiều anh T. nhậu tất niên ở quán người bạn mới mở. Trên đường về thì tự... té, được người đi đường đưa vào BV Q.Bình Tân.
Tại đây, anh T. được chẩn đoán xuất huyết não nên chuyển sang BV Chợ Rẫy và hiện đang chờ kết quả chẩn đoán hình ảnh.

tin liên quan

Bất an với tiệc rượu cuối năm
Cứ vào dịp cuối năm, khi nhiều người sinh sống, học tập, làm việc… tại các thành phố lớn chuẩn bị về quê sum họp gia đình, đón tết thì cũng là lúc các tiệc rượu liên hoan, tổng kết họp mặt được tổ chức rất nhiều, triền miên.
Bác sĩ Trần Tuấn Khương, Khoa Cấp cứu BV Chợ Rẫy, cho biết hầu như ngày nào BV cũng tiếp nhận nạn nhân bị tai nạn giao thông sau khi uống rượu bia. Do bãi bỏ quy định kiểm tra nồng độ cồn trong máu nên BV không làm, nhưng người uống rượu bị tai nạn giao thông rất dễ nhận biết bằng… mùi bia rượu nồng nặc, tri giác lơ mơ rất khó đánh giá. Việc cấp cứu họ rất khó khăn, họ kích thích, la hét, quậy phá, không chịu nằm trên băng ca, có người xuống đất đi lòng vòng không chịu hợp tác.
Theo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM, thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tình trạng người tham gia giao thông sử dụng rượu bia có nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở vượt quá giới hạn quy định sẽ gia tăng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.