Cảng Cát Lái và cảng Hiệp Phước giảm phí cắm điện 20-50% cho hàng lạnh nhập

Nguyên Nga
Nguyên Nga
15/04/2020 18:48 GMT+7

Ngoài ra, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cũng miễn phí lưu bãi và phí đổi tàu, đổi cảng cho mặt hàng gạo xuất khẩu đang nằm chờ xuất tại hai cảng nói trên.

Chiều nay (15.4), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã có công văn số 1153 gửi khách hàng, hãng tàu và đại lý hãng tàu về chính sách hỗ trợ khách hàng đối với container hàng lạnh nhập khẩu và hàng gạo xuất khẩu bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Cụ thể, với hàng lạnh nhập khẩu bị lưu tại cảng thời gian dài, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết sẽ giảm 30% phí cắm điện và vận hành lạnh cho những container hàng lạnh nhập tàu tại cảng Tân Cảng-Cát Lái và Tân Cảng-Hiệp Phước giao hàng ra khỏi cảng đến 23 giờ 59 phút ngày 30.4.2020.
Giảm 20% phí cắm điện và vận hành lạnh cho những container hàng lạnh nhập tàu tại cảng Tân Cảng-Cát Lái và Tân Cảng-Hiệp Phước giao hàng ra khỏi cảng từ 0 giờ ngày 1.5-31.5.2020.
Giảm 50% phí lưu bãi phát sinh cho container hàng lạnh nhập tàu tồn bãi tại cảng Tân Cảng-Cát Lái giao hàng ra khỏi cảng đến hết 23 giờ 59 phút ngày 31.5.2020.
Ngoài ra, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cũng miễn phí bãi và phí đổi tàu, đổi cảng chuyển tải với container hàng gạo đã đóng hàng hoặc hạ bãi chờ xuất tại 2 cảng nói trên trước 0 giờ ngày 1.4.2020.
Trước đó, cuối tháng 3, Hiệp hội Hàng đông lạnh phía Nam có đơn gửi các cảng, hãng tàu xin được miễn, giảm giá dịch vụ lưu kho bãi cho các nghiệp nhập khẩu thực phẩm đông lạnh trong thời gian dịch Covid-19. Cụ thể, các nhà nhập khẩu hàng đông lạnh kiến nghị miễn phí lưu container 30 ngày cho các doanh nghiệp nhập hàng về đúng mùa dịch, bị lưu tại cảng. Sau thời hạn trên, nếu chưa dỡ hàng thì tính phí 500.000 đồng/ngày tiếp theo. Các phí giảm xin được áp dụng từ ngày 1.2.2020 đến ngày 30.5.2020. Đơn đề nghị miễn, giảm phí lưu container được các doanh nghiệp gửi đến lãnh đạo Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn, các cảng Sài Gòn khu vực 1, khu vực 2, khu vực 3, khu vực 4; cảng Hải Phòng, cảng Cái Mép Vũng Tàu (TCIT, TCTT, CMIT, SSIT); các hãng tàu, đại lý hãng tàu; các doanh nghiệp logistics… Sau đó, một số hãng tàu đã phúc đáp là không thể miễn giảm được và chờ thông tin từ công ty mẹ ở nước ngoài.
Đại diện Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn cho rằng, đại dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài, có những diễn biến phức tạp, khó lường khi sự bùng phát, lan rộng cấp độ toàn cầu, có tác động mạnh mẽ lên đời sống kinh tế, xã hội của Việt Nam. Dịch bệnh đã gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong mọi lĩnh vực, đặc biệt với hàng lạnh nhập khẩu và gạo xuất khẩu. Trên tinh thần thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc đồng hành chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp ảnh hưởng từ dịch Covid-19, công ty đã thực hiện các chính sách miễn giảm nói trên và chỉ dành cho hai đối tượng là hàng đông lạnh nhập và hàng gạo chờ xuất bị ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.