Cảng Indonesia cấm tàu đến Philippines do sợ bị tấn công

22/04/2016 06:00 GMT+7

Ít nhất 2 cảng than ở Indonesia đã cấm tàu rời cảng đến Philippines vì lý do an ninh sau một loạt vụ cướp tàu ở phía nam Philippines, theo Reuters.

Ít nhất 2 cảng than ở Indonesia đã cấm tàu rời cảng đến Philippines vì lý do an ninh sau một loạt vụ cướp tàu ở phía nam Philippines, theo Reuters.

Ảnh: IdominingẢnh: Idomining
Đây là lần đầu tiên tình trạng gia tăng số vụ tấn công trên biển do các nhóm Hồi giáo vũ trang gây ra tác động đến lĩnh vực mua bán than giữa hai nước láng giềng Đông Nam Á.
Indonesia, quốc gia đứng đầu thế giới về xuất khẩu than nhiệt lượng cao, cung cấp 70% nhu cầu than của Philippines. Hiện chưa rõ việc cấm tàu đến Philippines từ hai cảng Banjarmasin (ảnh) và Tarakan sẽ tác động như thế nào đến xuất khẩu than của Indonesia.

Indonesia chấp nhận trả tiền chuộc cho Abu Sayyaf

Indonesia đồng ý trả tiền chuộc để đổi lại sự tự do cho 10 thủy thủ của nước này đang bị phiến quân Abu Sayyaf bắt làm con tin thay vì huy động lực lượng và cố gắng giải cứu như tuyên bố trước đây.

Ông Umar Aris, quyền Giám đốc Cơ quan Vận tải biển Indonesia, cho biết các cơ quan hữu quan đang tìm giải pháp tối ưu cho tình trạng này.
Indonesia đã kêu gọi Philippines và Malaysia tham gia tuần tra chung trên biển sau các vụ tấn công tàu. Tổng cộng 18 thủy thủ từ Indonesia và Malaysia đã bị bắt giữ trong 3 vụ tấn công tàu ở hải phận Philippines gần ranh giới với Indonesia và Malaysia. Trong số này có 10 thủy thủ của một tàu chở than từ cảng Banjarmasin, theo tờ Kompas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.