Cảnh báo bất thường về chất lượng thuốc

25/04/2016 06:48 GMT+7

Theo Trung tâm quốc gia về thông tin thuốc và theo dõi phản ứng có hại của thuốc (Trung tâm DI & ADR quốc gia), trong tháng 4 đã nhận được một số báo cáo liên quan đến chất lượng chế phẩm thuốc được gửi đến từ các cơ sở khám chữa bệnh.

Trong đó có thuốc Bazole (rabeprazol) của nhà sản xuất Ấn Độ (gồm 3 lọ Bazole trong lô AP285085 và 2 lọ khác không rõ số lô) có biểu hiện bất thường về chất lượng: bột thuốc chuyển màu vàng nâu, vàng ngà, lọ vỡ đáy/bật đáy lọ.
Trung tâm cũng nhận được báo cáo ghi nhận thuốc Gluxadol 40 mg/2 ml (drotaverin 40 mg) do Công ty cổ phần dược - vật tư y tế Hải Dương sản xuất, số lượng lên đến 279 lọ (thuộc số lô: 031215), có bất thường về chất lượng với biểu hiện có kết tủa trong lọ thuốc.
Trung tâm DI & ADR quốc gia đã đề xuất với cán bộ y tế và bệnh viện, trong trường hợp ghi nhận các bất thường về chất lượng chế phẩm, cần kiểm tra quy trình bảo quản thuốc tại bệnh viện; rà soát các trường hợp đã sử dụng thuốc trong cùng lô.
Trong trường hợp ghi nhận phản ứng có hại, cần phát hiện và xử trí kịp thời, đồng thời, báo cáo ngay về Trung tâm DI & ADR quốc gia hoặc Trung tâm DI & ADR khu vực TP.HCM. Tạm ngừng sử dụng lô thuốc có bất thường về chất lượng đồng thời đề nghị Viện Kiểm nghiệm thuốc T.Ư, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM hoặc trung tâm kiểm nghiệm của tỉnh lấy mẫu và kiểm tra chất lượng lô thuốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.