Cảnh báo khả năng Ấn Độ điều tra chống bán phá giá thép ống không gỉ

14/08/2017 07:36 GMT+7

Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT) vừa gửi công văn đến Hiệp hội Thép VN để cảnh báo khả năng Ấn Độ điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với thép ống không gỉ nhập khẩu từ VN, Trung Quốc.

Cụ thể, qua tìm hiểu, Cục QLCT được biết trang thông tin điện tử Thời báo Ấn Độ có đưa tin về việc "các nhà sản xuất thép ống mong muốn áp thuế CBPG".
Theo bài báo này, Hiệp hội Các nhà sản xuất ống dẫn và thép ống không gỉ (SSPTMA) đã tổ chức cuộc họp đầu tiên với các doanh nghiệp liên quan để trao đổi về kiến nghị áp thuế CBPG đối với mặt hàng này nhập khẩu từ VN và Trung Quốc để bảo vệ doanh nghiệp nội địa.
Theo số liệu từ SSPTMA, việc nhập khẩu thép ống không gỉ đã tăng 62% chỉ trong một năm, từ 10.994 tấn trong thời gian từ tháng 4 - 6.2016 tăng lên 17.811 tấn trong tháng 4 - 6.2017. Mức nhập khẩu này tương đương với một nửa nhu cầu tiêu thụ sản phẩm thép ống không gỉ tại Ấn Độ. Nếu số lượng nhập khẩu tiếp tục tăng sẽ gây tổn thất lớn cho ngành công nghiệp nội địa.
Do vậy, họ đề xuất mức thuế CBPG thấp nhất là 20 - 25%. Cục QLCT đề nghị các doanh nghiệp rà soát lại tình hình xuất khẩu thép ống không gỉ sang Ấn Độ và theo dõi để trao đổi thông tin khi cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.