Cảnh báo mạo danh công ty điện lực 'đe dọa cắt điện' để lừa đảo

18/05/2023 09:21 GMT+7

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã cảnh báo về 2 số điện thoại có hành vi giả mạo cuộc gọi của doanh nghiệp này để gọi điện cho khách hàng thông báo cắt điện để lừa đảo lấy thông tin cá nhân.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho biết, trong 2 ngày 16 - 17.5, Trung tâm Chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp này đã nhận được phản ánh của người dân, khách hàng về việc có người tự nhận là "nhân viên của Tổng công ty Điện lực" gọi đến khách hàng với mục đích làm ảnh hưởng đến uy tín ngành điện hoặc có hành vi lừa đảo.

Cảnh báo mạo danh công ty điện lực 'đe dọa cắt điện' để lừa đảo - Ảnh 1.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo về các cuộc gọi giả mạo để lừa đảo

CTV

Các cuộc gọi giả mạo này đều xuất phát từ 2 số điện thoại 076.5607491 và 0768721825 và yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân với lý do chính là thông báo sẽ bị cắt điện trong vòng 2 giờ nữa hoặc 2 giờ nữa hợp đồng điện bị cắt, tính từ thời điểm khách hàng nhận cuộc gọi, hoặc thông báo khách hàng đang vi phạm ở một hợp đồng khác để khai thác các thông tin cá nhân.

Cảnh báo mạo danh công ty điện lực 'đe dọa cắt điện' để lừa đảo

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, khi nhận được các cuộc gọi số lạ, không hiển thị số điện thoại… yêu cầu nộp tiền điện hoặc các khoản phí liên quan đến dịch vụ điện, hoặc thông tin bị cắt điện không rõ nguyên nhân thì liên hệ ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc: 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ. Các cuôc gọi phản ánh này sẽ được chuyển về các đơn vị điện lực địa phương để xử lý.

Ngoài ra, khách hàng có thể truy cập vào website http://cskh.npc.com.vn hoặc APP CSKH, nhắn tin theo cú pháp đến tổng đài 8079 để tra cứu thông tin và sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thanh toán trực tuyến.

Cũng theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc, trước tình hình nguồn cung điện được dự báo rất khó khăn từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay, đã có 3.700 doanh nghiệp ở miền Bắc ký cam kết thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, nhất là trong thời gian cao điểm là buổi trưa và tối, bằng cách sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ, hạn chế sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn… đồng thời đề nghị người dân, khách hàng chung tay trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Ngoài ra, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia và các đơn vị điện lực khu vực miền Bắc sẽ lập kế hoạch cung cấp điện các tháng, đặc biệt là trong các tháng cao điểm nắng nóng (từ tháng 5 - 8), đồng thời thông tin sớm cho các khách hàng lớn để chủ động điều chỉnh hoạt động sản xuất.

Xem nhanh 12h ngày 18.5: Vẽ bậy chi chít ở di tích Huế | TP.HCM đề nghị hạn chế mặc áo vest



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.