Cảnh báo thủ đoạn photo vé số trúng thưởng để lừa đảo ở Phú Quốc

17/10/2019 14:51 GMT+7

Với thủ đoạn photo vé số trúng ra nhiều tờ, kẻ gian đã lừa một người bán vé số ở Phú Quốc để đổi 8 tờ vé số trúng, mỗi tờ 200.000 đồng.

Ngày 17.10, trò chuyện với PV Thanh Niên, bà Hồ Thị Ánh Nguyệt (45 tuổi, làm nghề bán vé số dạo ở H.Phú Quốc, Kiên Giang) cho biết vừa bị kẻ gian lừa đổi 8 tờ vé số giả với số tiền 1,6 triệu đồng.

Tôi chỉ cảnh báo với những người bán vé là số tuyệt đối không đổi vé trúng cho người lạ; đồng thời không đổi vé số trúng vào ban đêm và những lúc ánh sáng xung quanh không đảm bảo”, anh Hồng khuyên

 Hà Minh Hồng, chủ đại lý vé số Hồng Ngoan

Theo bà Nguyệt, khoảng 9 giờ ngày 16.10, trong lúc bà đang đi bán vé số dạo trên đường Hùng Vương (KP.5, TT.Dương Đông, H.Phú Quốc) thì có một người đàn ông chừng 37 tuổi đến đề nghị đổi 8 vé số trúng thưởng, mỗi tờ trúng 200.000 đồng. Thấy tiền đem theo không đủ để đổi nên bà Nguyệt kêu người này đến đại lý. “Người này nêu lý do là phải đi làm gấp nên không còn thời gian đến đổi ở đại lý. Vì vậy tôi phải mượn tiền của người quen để đổi. Sau khi đổi xong, người đàn ông này có mua lại cho tôi 20 vé mới”, bà Nguyệt kể.
Sau đó bà Nguyệt đem 8 vé nói trên đến một đại lý trên đường Hùng Vương để đổi tiền. Tại đại lý này, nhân viên đại lý phát hiện những vé trên là vé giả. Lúc này bà Nguyệt biết mình bị lừa nhưng vì không muốn gặp phiền phức nên không báo cơ quan chức năng.
Vừa trò chuyện, bà Nguyệt đưa những vé số đó cho PV Thanh Niên xem. Đó là những tờ vé số tỉnh Cà Mau, mở thưởng ngày 14.10.2019, loại 19-T10K2. Nhìn màu sắc và những thông tin in trên tờ vé số khá sắc sảo, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhất, thật khó để nhận biết đó là những tờ vé số giả.
PV đã xin bà Nguyệt một tờ vé giả và mang đến gặp anh Hà Minh Hồng, chủ đại lý vé số Hồng Ngoan nằm trên đường Nguyễn Trực (KP8, TT.Dương Đông). Vừa nhìn thấy tờ vé số, anh Hồng nhận ra ngay đây là vé giả. Anh Hồng cho biết đối với những người bán vé số ít kinh nghiệm hoặc tuổi cao thì rất khó để nhận ra điều này.
Theo anh Hồng, đây là tờ vé số đã được kẻ gian photo lại từ một tờ vé trúng. các tờ vé số trúng giả được photo màu, sau đó kéo lụa và thực hiện một số thao tác gia công khác khiến tờ vé số trông y như thật. Đối với tờ vé số thật, tất cả thông tin và hình ảnh đều rất sắc sảo, màu rất tươi... Còn tờ vé giả có hình ảnh khá mờ, màu sắc thì có phần tái nhợt.
Anh Hồng còn cho biết trước đây đã có rất nhiều người bán vé số bị lừa với nhiều thủ đoạn khác nhau. “Tôi chỉ cảnh báo với những người bán vé là số tuyệt đối không đổi vé trúng cho người lạ; đồng thời không đổi vé số trúng vào ban đêm và những lúc ánh sáng xung quanh không đảm bảo”, anh Hồng khuyên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.