Cảnh báo 'tour du lịch 0 đồng'

Giang Phương
Giang Phương
27/05/2019 21:44 GMT+7

Ở nhiều địa phương trên cả nước nở rộ loại hình “tour du lịch 0 đồng” hay còn gọi là tour du lịch miễn phí dành cho người trung, cao tuổi, cựu chiến binh.

Ngày 27.5, ông Nguyễn Hoàng Nam, Phó Giám Sở VH-TT-DL tỉnh Tây Ninh cho biết, đã có văn bản gửi đến các tổ chức đoàn thể để sớm cảnh báo người dân về việc sử dụng 'tour du lịch 0 đồng'.

Sự thật phía sau "tour du lịch 0 đồng" ở Vĩnh Long

Theo ông Nam, thời gian gần đây, ở nhiều địa phương trên cả nước nở rộ loại hình “tour du lịch 0 đồng” hay còn gọi là tour du lịch miễn phí dành cho người trung, cao tuổi, cựu chiến binh. Núp bóng dưới hình thức tổ chức các chuyến tham quan, khám phá các di tích lịch sử, các bảo tàng… nhưng thực chất các doanh nghiệp này trà trộn kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá thành cao.
Qua nắm bắt thông tin, trong thời gian vừa qua tại Tây Ninh đã xuất hiện tình trạng này. Theo đó, khi du khách tham gia "tour du lịch 0 đồng" với danh nghĩa là miễn phí, công ty không thu bất kỳ một khoản chi phí nào. Nhưng trong quá trình đi du lịch, thông qua các hình thức như đưa khách đi mua sắm hay bán thêm các chương trình, dịch vụ tại điểm đến để bù vào chhi phí đầu vào (khách sạn, nhà hàng, phương tiện vận chuyển, phí tham quan…). Du khách được chào bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với giá thành cao, không có sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Hình thức kinh doanh này chứa đựng nhiều nguy cơ rủi ro cho du khách.
Sở VH-TT-DL Tây Ninh cũng đề nghị các ngành chức năng tăng cường theo dõi, nắm tình hình hoạt động của các công ty lữ hành tổ chức các “tour du lịch 0 đồng”. Từ đó, kịp thời thông tin các cơ quan chức năng như Sở VH-TT-DL, Sở Công thương, Cục QLTT tỉnh) khi phát hiện sai phạm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.