Cảnh báo vi rút Zika lây lan tại Malaysia, Singapore

05/09/2016 07:47 GMT+7

Tờ New Strait Times ngày 4.9 dẫn lời Bộ trưởng Y tế Malaysia S.Subramaniam cảnh báo về khả năng lây lan của vi rút Zika sau khi ca nhiễm thứ 2 tại Sabah đã tử vong.

Trường hợp này được xác định là một người đàn ông 61 tuổi đang mắc bệnh tim và đã qua đời vào chiều 3.9 do nhiều biến chứng. Dù chưa xác định được nguồn gốc của vi rút nhưng ông Subramaniam cho biết người đàn ông này chưa từng ra nước ngoài và do đó nguy cơ lây lan trong cộng đồng là rất cao.
Ca nhiễm Zika đầu tiên ở Malaysia được xác định là một phụ nữ 58 tuổi đã từng đến thăm con gái ở Singapore từ 19 - 21.8. Con gái bà đang làm việc tại Singapore trước đó đã bị nhiễm Zika. Theo Channel News Asia, Bộ Y tế Singapore và Cơ quan Quản lý môi trường quốc gia Singapore trong một tuyên bố chung ngày 3.9 đã xác nhận 26 trường hợp lây lan vi rút Zika trong nước, đưa tổng số ca nhiễm lên đến 215 trường hợp.
Phân tích 2 trường hợp nhiễm Zika cho thấy có vẻ như họ nhiễm dòng vi rút đang lây lan ở Đông Nam Á và không phải du nhập từ Nam Mỹ. Singapore, Malaysia, Philippines và Thái Lan đều xác nhận các trường hợp nhiễm Zika gần đây và một số nước, kể cả Mỹ, đã cảnh báo phụ nữ mang thai nên tránh đến Singapore.
Người Singapore đổ xô đi mua thuốc chống muỗi đốt Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.