Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông chịu hình thức phê bình nghiêm khắc với các tồn tại của Dự án Xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (Giai đoạn 1), đặc biệt là việc để tăng tổng mức đầu tư của dự án và chậm trễ triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ.
|
Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trong giai đoạn thực hiện dự án, ban quản lý dự án cũng bị nghiêm khắc phê bình. Đồng thời, tiến hành kiểm điểm các tổ chức, cá nhân có liên quan trực tiếp đến những sai sót mà Kiểm toán Nhà nước kết luận. Tổng công ty Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) và các nhà thầu phụ bị cảnh cáo lần thứ nhất và bị trừ điểm trong bảng xếp hạng của Bộ GTVT.
Đặc biệt, Bộ GTVT thống nhất cấm không cho Công ty QCI- Cộng hòa Cuba và đơn vị thí nghiệm (thuộc Công ty TNHH Tư vấn công nghệ thiết bị và kiểm định xây dựng, Công ty TNHH xây dựng công trình giao thông 481) tham gia các dự án do VEC làm chủ đầu tư trong 2 năm. Đối với 10 kỹ sư tư vấn nước ngoài (Cuba), thống nhất không để tiếp tục quay lại làm giám sát tại công trình giao thông ở Việt Nam.
Với các vị trí lún tại đầu cầu, cống xuất hiện vệt hằn bánh xe, Bộ yêu cầu ban quản lý dự án, nhà thầu khắc phục bằng cách rải bổ sung lớp bê tông nhựa hạt mịn, đảm bảo giao thông êm thuận, kinh phí khắc phục do nhà thầu chi trả. Bộ GTVT cũng yêu cầu VEC tiếp tục tiến hành thu hồi, giảm trừ số tiền 2,1 tỉ đồng ngoài số tiền mà Kiểm toán Nhà nước đã nêu.
>> Xử lý trách nhiệm cá nhân dự án cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
>> Chủ đầu tư đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình xin lỗi
>> Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lún nứt vì ép tiến độ
Mai Hà
Bình luận (0)