Cảnh cáo thầy giáo làm lộ đề thi ở Phú Quốc

27/12/2018 17:48 GMT+7

Ngoài mức xử lý kỷ luật cảnh cáo, thầy giáo làm lộ đề thi ở Phú Quốc phải xin lỗi tập thể giáo viên và học sinh toàn trường.

Chiều 27.12, ông Nguyễn Ngọc Toàn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Quốc (H.Phú Quốc, Kiên Giang), cho biết hội đồng kỷ luật nhà trường đã họp xong vào sáng cùng ngày để xử lý vụ thầy giáo Trần Văn Mạnh, người làm lộ đề thi học kỳ 1 môn toán lớp 11 vừa qua.

Ông Toàn cho biết, theo nhận định của hội đồng kỷ luật, thầy Mạnh đã vi phạm quy chế chuyên môn, cụ thể là làm lộ đề thi. Nhưng do đây là kỳ thi học kỳ 1 và của lớp 11, thầy Mạnh đã thành khẩn nhận lỗi và thầy đã có thời gian cống hiến cho ngành giáo dục huyện Phú Quốc khá lâu (18 năm), nên hội đồng đã biểu quyết với hình thức kỷ luật cảnh cáo (5/5 phiếu đồng ý hình thức cảnh cáo).
Đồng thời, thầy Mạnh phải chịu trách nhiệm chi trả toàn bộ chi phí phục vụ cho lần thi lại môn toán lớp 11 vừa qua. Ngoài ra, trong buổi sinh hoạt dưới cờ tới, thầy phải xin lỗi giáo viên và học sinh toàn trường.
Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi thi xong môn toán vào sáng 19.12, nhà trường nhận được phản ánh của học sinh về việc thầy Trần Văn Mạnh (giáo viên toán của trường) làm lộ đề.
Sau khi ban giám hiệu nhà trường tiến hành xác minh thông tin trên, thầy Mạnh đã thừa nhận lỗi vi phạm của mình. Ngay khi làm rõ sự việc, nhà trường trấn an tư tưởng các em học sinh và phụ huynh. Đồng thời, để đảm bảo công bằng, nhà trường đã tổ chức thi lại vào ngày 20.12 bằng đề thi dự phòng. 
Ông Nguyễn Ngọc Toàn cho biết kết quả giữa hai lần thi chênh lệch không đáng kể. Cụ thể, ở lần thi đầu tiên, tại phần trắc nghiệm, số học sinh đạt trung bình trở lên là 279/473 em (đạt 59%); Còn thi lần 2, số học sinh đạt từ 5 điểm trở lên là 270/473 (57%), tức là chỉ lệch 2%.
Được biết, tính đến thời điểm vụ lộ đề thi xảy ra, việc thầy Mạnh dạy thêm tại nhà là chưa được cấp phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.