Cảnh sát đấu súng quyết liệt với băng nhóm ma túy, 21 người chết ở Mexico

02/12/2019 14:56 GMT+7

Bốn cảnh sát đã thiệt mạng trong lúc chống đỡ cuộc tấn công của một nhóm tội phạm ma túy tại thành phố Villa Union của Mexico, gần biên giới với Mỹ, theo Reuters hôm 2.12.

Vụ bắn nhau đã diễn ra vào giữa trưa 30.11 (giờ địa phương) tại tòa thị chính của thị trấn thuộc bang Coahuila, cách bang Texas của Mỹ khoảng 1 giờ xe chạy.
Thống đốc bang Coahuila, Miguel Angel Riquelme ban đầu thông báo có 4 cảnh sát hy sinh và một số nhân viên tại tòa thị chính mất tích. Số tay súng bị bắn hạ được xác định là 17 người.
Vụ việc bắt đầu khi một đoàn xe chở nhóm tay súng vũ trang ập vào thị trấn khoảng 3.000 người, nã súng dữ dội vào các văn phòng chính quyền địa phương, buộc lực lượng cảnh sát bang và liên bang can thiệp.

Một xe bán tải của bọn tội phạm

Reuters

Tổng cộng có 10 thành viên của băng Đông Bắc (Cartel del Noreste) bị bắn hạ tại hiện trường. Lực lượng an ninh cũng tiến hành truy đuổi và tiêu diệt thêm 7 tay súng sau đó.
Mạng xã hội đăng tải nhiều đoạn clip cho thấy mặt tiền tòa thị chính bị bắn nát, nhiều xe bán tải bị đốt cháy hoặc trúng đạn lỗ chỗ .
Thống đốc Riquelme cho biết cảnh sát đã xác định được 14 chiếc xe tham gia vụ tấn công và tịch thu hơn 10 khẩu súng.
Tạm thời lực lượng cảnh sát bang sẽ tiếp tục bảo vệ thị trấn Mexico trong những ngày tới. 

[VIDEO] Sợ bạo lực băng đảng, Mexico phải thả con trai trùm ma túy El Chapo?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.