Băng tội phạm ma túy phục kích bắn chết 14 cảnh sát Mexico

15/10/2019 14:00 GMT+7

Một băng nhóm tội phạm ma túy khét tiếng ở Mexico vừa phục kích khiến 14 cảnh sát thiệt mạng.

Theo AFP, nhóm cảnh sát Mexico đi trên 3 xe trong lúc tuần tra gần thị trấn Aguililla, bang miền tây Michoacan, thì bị băng tội phạm phục kích.
Tổng cộng 14 cảnh sát bị sát hại và 2 chiếc xe bị đốt cháy. Băng tội phạm để lại những thông điệp cáo buộc cảnh sát ủng hộ cho các nhóm đối thủ.
Một tấm biển được vứt tại hiện trường có ghi chữ CJNG, tên viết tắt của Tập đoàn ma túy Jalisco thế hệ mới. Bang Michoacan được coi là địa bàn thường xảy ra các vụ thanh trừng giữa CJNG và các băng nhóm khác.
Bộ Công an liên bang Mexico lên án cuộc tấn công và cho biết đang phối hợp với chính quyền bang Michoacan để truy tìm hung thủ và đưa ra trước pháp luật. Thống đốc bang Michoacan, ông Silvano Aureoles lên án cuộc phục kích này là hành động hèn nhát.

Xe cảnh sát bị đốt cháy trơ khung tại hiện trường

AFP

CJNG thường có hành động hăm dọa và hối lộ các quan chức địa phương để lấy quyền kiểm soát địa bàn. Đây được cho là một trong những vụ tấn công dẫm máu nhất nhắm vào cảnh sát từ khi Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador nhậm chức tháng 12.2018.
Mặc dù ông Obrador cam kết sẽ khôi phục trật tự và an toàn, nhưng tỷ lệ tội phạm tại Mexico cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
Hơn 29.000 vụ giết người được ghi nhận tại Mexico trong năm 2018, con số kỷ lục. Tuy nhiên, tính đến tháng 8.2019, chính quyền Mexico ghi nhận 23.063 vụ và dự báo sẽ còn tăng cao hơn so với năm trước.

[VIDEO] Quán rượu bị phóng hỏa, 28 người chết nghi do xung đột băng nhóm Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.