Mexico nhận dạng 41 người bị phân xác, nghi ngờ chết vì xung đột băng đảng ma túy

18/09/2019 11:25 GMT+7

Đội ngũ chuyên gia giám định pháp y ở miền tây Mexico đã “lắp ráp” thành công 41 thi thể từ nhiều mảnh thi thể đựng trong 119 túi nhựa được tìm thấy trong một cái giếng cũ hồi đầu tháng.

Các chuyên gia pháp y ở bang miền tây Jalisco cho hay kết quả kiểm tra cho phép tiếp tục phanh phui những bí mật rợn người từ 119 túi nhựa bị quẳng vào giếng gần thành phố Guadalajara. Giới hữu trách phải điều động một số máy xúc để đào bới khu giếng, theo AFP hôm 18.9.
Sau một tuần nghiên cứu, các chuyên gia Mexico hôm 17.9 (giờ địa phương) cho hay họ đã có thể sắp xếp hoàn chỉnh 13 thi thể, và 16 bộ phận cơ thể, 6 thủ cấp, 6 thân người bị cắt rời thuộc về các nạn nhân khác nhau.

Nhiều túi nhựa chứa các bộ phận cơ thể bị cắt rời

AFP

Hố chôn người tập thể dưới giếng đã được phát hiện lần đầu tiên vào đầu tháng 9, khi cư dân địa phương lần theo các đàn ruồi nhặng và mùi hôi thối để đến hiện trường ở vùng nông thôn.
Những hố chôn người tập thể đang trở thành chuyện thường thấy trên khắp lãnh thổ Mexico, trong bối cảnh cuộc chiến giữa các băng đảng ma túy tiếp diễn ác liệt tại nhiều nơi.

Thiếu nhà xác vì chiến tranh băng đảng, bang Mexico dùng xe đông lạnh chứa thi thể

 
Các băng tội phạm thường xuyên sử dụng những hố sâu, như giếng, để xử lý xác những thành viên của băng nhóm đối thủ hoặc nạn nhân bị bắt cóc.
Hồi tháng trước, chính quyền Mexico City tuyên bố đã phát hiện hơn 3.000 ngôi mộ bí mật, chứa 4.784 thi thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.