Nổ súng, phóng hỏa tại câu lạc bộ thoát y ở Mexico làm 28 người chết

Văn Khoa
Văn Khoa
29/08/2019 08:45 GMT+7

Giới chức Mexico vừa xác nhận ít nhất 28 người thiệt mạng và 9 người bị thương nặng sau khi một nhóm tay súng phóng hỏa một câu lạc bộ thoát y ở thành phố Coatzacoalcos thuộc bang Veracruz.

Vụ tấn công nói trên xảy ra vào khuya 27.8 (giờ địa phương). Nhiều người may mắn sống sót chưa hết bàng hoàng kể rằng những kẻ tấn công nổ súng liên tục khi xông vào câu lạc bộ thoát y rồi sau đó chặn các lối thoát hiểm và phóng hỏa. “Bọn chúng đến bằng nhiều xe, mang theo súng trường và dùi cui. Họ đe dọa nhân viên bảo vệ ngay tại cửa và kiểm soát lối vào’, một người sống sót kể với AFP.

[VIDEO] Quán rượu bị phóng hỏa, 28 người chết nghi do xung đột băng nhóm Mexico

Do tiếng nhạc bên trong rất lớn nên nhiều khách và vũ công không chú ý đến cuộc tấn công cho đến khi câu lạc bộ biến thành biển lửa. Giới chức hôm 28.8 cho hay nhiều nạn nhân chết vì ngạt khói và không ít nạn nhân tử vong là vũ công làm việc cho câu lạc bộ thoát y. Hiện không rõ có nạn nhân nào tử vong vì bị bắn hay không.
Thống đốc bang Cuitlahuac Garcia sau đó viết trên Twitter rằng giới chức đã xác định một trong số nghi can tiến hành vụ tấn công nói trên là Ricardo “N”- luật pháp Mexico cấm công bố họ tên đầy đủ của nghi phạm. Theo ông Garcia,nghi phạm từng có tiền án, bị bắt hồi tháng trước nhưng sau đó được giới công tố thả trong vòng 48 giờ.
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador cho hay giới chức liên bang sẽ điều tra về lý do tại sao nghi phạm được thả. Ông cho biết thêm giới chức liên bang có thể điều tra bằng chứng liệu vụ tấn công nói trên có phải xuất phát từ đụng độ giữa quan chức và băng nhóm tội phạm hay không.

[VIDEO] Xe tải chứa 150 xác người ở Mexico vì thiếu nhà xác

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.