Mexico dùng máy X quang khổng lồ để truy quét xe tải chở người nhập cư lậu

09/07/2019 15:00 GMT+7

Giới chức Mexico đã bắt hơn 200 di dân bất hợp pháp trốn trong các xe tải đi qua biên giới với Mỹ trong 2 ngày qua, bao gồm hàng chục người trốn trong các khoang kín bị phát hiện nhờ vào máy X quang lớn.

Hình ảnh do Bộ An ninh Công cộng Mexico cung cấp cho thấy bóng dáng người ngồi, nằm lố nhố bên trong các thùng và ngăn kín trên một chiếc xe tải.
Sau khi nắm được chứng cứ, một nhân viên hải quan tiếp cận chiếc xe, mở một trong những chiếc thùng và hỏi tình trạng sức khỏe của người bên trong. Theo Reuters hôm 9.7, có thể nghe tiếng khóc nức nở phát ra từ chiếc thùng.
Toàn bộ số người trên xe, đến từ Guatemala, Honduras, El Salvador, Nicaragua và Ecuador, đã được đưa vào nơi tạm giam trước khi trục xuất về nước.
Cảnh sát tịch thu xe tải và 225.000 peso (276 triệu đồng) tiền mặt trong xe và tạm giữ tài xế phục vụ điều tra.
Phía hải quan cũng phát hiện thêm 228 dân nhập cư lậu trốn trong một xe tải chở nước ngọt ở bang miền nam Chiapas hôm 8.7, theo Reuters.

[VIDEO] Mexico đưa quân ra biên giới chặn di dân đến Mỹ

Mexico đã tăng cường chiến dịch truy quét xe tải chở người nhập cư lậu qua biên giới sau khi Cơ quan Di trú Quốc gia nước này có giám đốc mới là ông Francisco Garduno.
Vào tuần lễ ông Garduno nhậm chức, giới hữu trách Mexico phát hiện 800 người trong 4 xe tải ở bang miền đông Veracruz trong 2 ngày cuối tuần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.