Cao Bằng lại hứng thêm 1 trận động đất 3,8 độ richter

Thu Hằng
Thu Hằng
25/11/2019 13:31 GMT+7

Sau trận động đất 5,4 độ richter xảy ra vào sáng nay 25.11 tại Cao Bằng, trong khi người dân chưa hết lo lắng thì trưa cùng ngày lại có thêm 1 trận động đất nữa xảy ra tại khu vực này.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu, vừa cho biết trận động đất thứ 2 xảy ra cách trận động đất sáng nay khoảng hơn 2 giờ. Cụ thể, lúc 10 giờ 56 phút 51 giây, một trận động đất có độ lớn 3.8 richter xảy ra tại vị trí có tọa độ 22.810 độ vĩ bắc, 106.620 độ kinh đông, với độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Khu vực xảy ra động đất vẫn là huyện Trùng Khánh (Cao Bằng). 
Chị Trần Huyền, người dân sống ở thị trấn Trùng Khánh, cho biết: “So với trận động đất sáng nay, trận động đất thứ 2 rung chuyển nhẹ hơn. Tôi nghe nói một số trường học bị nứt tường. Tại khu vực xã Đàm Thủy, gần thác Bản Giốc, còn bị lở đá. Ai cũng lo lắng, không biết còn thêm trận động đất nào nữa không. Rất mong cơ quan chức năng thông báo tình hình sớm cho người dân yên tâm”.
Một lãnh đạo huyện Trung Khánh cho hay, hiện chưa có thông tin thiệt hại về người và của. Chính quyền địa phương đang yêu cầu các xã xác minh thông tin thiệt hại của 2 trận động vừa xảy ra liên tiếp.
Trước đó, vào hồi 8 giờ 18 phút, một trận động 5,4 độ richter cũng xảy ra tại tọa độ 22.852  độ vĩ bắc - 106.518  độ kinh đông, với độ sâu 14 km,  tâm chấn nằm ở huyện Trùng Khánh (Cao Bằng), khu vực biên giới Việt - Trung.
Ông Nguyễn Hồng Phương, Phó giám đốc Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu), cho biết: "Đây là trận động đất có cường độ trung bình trên thế giới, nhưng khá là đáng kể với Việt Nam. Những người dân ở gần tâm chấn có thể cảm nhận rất rõ sự rung lắc. Cường độ này có thể gây thiệt hại nhẹ đến các đồ vật, nhưng không gây sát thương cho người".
Hiện, các nhà khoa học Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về các  trận động đất này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.