Cao su rớt giá, DN vẫn mở rộng diện tích

15/11/2014 10:21 GMT+7

Công ty TNHH một thành viên cao su Quảng Nam cho biết đang xúc tiến dự án mở rộng trồng cao su trên diện tích 1.169ha tại H.Thăng Bình cùng với các địa bàn khác như Phú Ninh, Tiên Phước đã gây ngạc nhiên trong thời điểm giá mủ cao su đang giảm sâu, còn khoảng một nửa so với năm 2013, trong khi đó Bộ NN-PTNT cũng khuyến cáo không nên mở rộng (không kể hơn 6.000ha cao su mà DN này đã trồng trước đó).

Tuy nhiên, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Duy Phúc, Giám đốc công ty khẳng định giá cao su và các mặt hàng nông sản ở VN lên xuống là “chuyện bình thường, nếu thấy giá xuống thấp mà dừng sản xuất thì rất vô lý”. Khả năng tiêu thụ mủ cao su đang chậm lại, nhưng các DN cao su vẫn đặt niềm tin vào việc mở rộng thị trường khu vực 2 (ngoài Trung Quốc) như châu Âu, châu Mỹ, khu vực Đông Bắc Á…

Hồi tháng 7.2014, UBND tỉnh Quảng Nam cũng xác định giá mủ cao su biến động theo chiều hướng giảm nhưng việc trồng cao su mang lại hiệu quả cao hơn so với các loại cây trồng khác. Có khoảng 30.000ha cao su được quy hoạch đến năm 2020 (hiện đã trồng được hơn 1/3), và các DN mở rộng diện tích theo quy hoạch này.

H.X.H

>> Nông dân khốn đốn vì mủ cao su rớt giá
>> Bình Phước: Cao su rớt giá, thất thu ngân sách
>> Lao đao vì cao su rớt giá
>> Lao đao vì cao su rớt giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.