Theo ông Lê Quang Hào, Phó tổng giám đốc VEC, đơn vị này sẽ tiến hành thu phí thử nghiệm trong 2 tháng 7 - 8 tại 2 trạm thu phí Đại Xuyên và Cao Bồ. Sau khi rút kinh nghiệm và hoàn thiện hệ thống, VEC sẽ triển khai đồng loạt tại các trạm còn lại trên tuyến, để chính thức thu phí không dừng cho phương tiện từ quý 4.2016.
Trước mắt trong giai đoạn thử nghiệm, VEC sẽ cấp hạn chế số thẻ E-Tag để vừa làm, vừa hoàn thiện hệ thống. Sau khi triển khai chính thức, khách hàng có thể đến các điểm quầy giao dịch của Viettel - đối tác cung cấp công nghệ để được cung cấp số tài khoản và dán thẻ miễn phí.
Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trước ngày 30.6 nhà đầu tư phải lắp đặt xong thiết bị thu phí tự động không dừng tại tất cả các trạm và chính thức vận hành hệ thống từ 1.7 tới đây.
Theo đơn vị quản lý cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, hình thức thu phí không dừng sẽ giúp chủ phương tiện tiết kiệm được thời gian, tránh ùn tắc qua trạm thu phí, tiết kiệm nhiên liệu và giảm hao mòn máy móc do phải dừng, đỗ. Đồng thời, chủ đầu tư cũng quản lý tốt nguồn thu, tránh thất thoát và tiết giảm nhân lực thu phí.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài hơn 50 km, thông xe kỹ thuật cuối năm 2011, đến nay đã phục vụ trên 28 triệu phương tiện. Lưu lượng trung bình khoảng 23.000 - 25.000 lượt xe mỗi ngày. Bộ Giao thông Vận tải đã đưa lộ trình đến cuối năm 2018, toàn bộ các trạm thu phí trên toàn quốc phải có làn thu phí không dừng vẫn có barrier và hết năm 2020 sẽ bỏ barrier tại các thu phí. Hiện nay đã có một số trạm thu phí không dừng trên quốc lộ 1 và quốc lộ 14 do Công ty cổ phần Tasco đầu tư và trên quốc lộ 51, trên địa bàn TP.HCM do VietinBank đầu tư.
Bình luận (0)