Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Chủ đầu tư khẳng định sửa chữa xong đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ

Hữu Trà
Hữu Trà
17/10/2018 17:49 GMT+7

Ngày 17.10, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam khẳng định đã hoàn thành việc sửa chữa mặt đường cao tốc đoạn Đà Nẵng đi Tam Kỳ.

Theo đó, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC, chủ đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đã chỉ đạo Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tư vấn giám sát, các nhà thầu nhanh chóng tổ chức khắc phục triệt để hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (Km 0+000 - Km65+000), đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ.
Đoạn tuyến này đã đưa vào khai thác từ ngày 2.8.2017 và được tiến hành sửa chữa các ổ gà từ 17 giờ ngày 14.10 và hoàn thành vào 15 giờ ngày 17.10.
Sửa chữa đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ ẢNH: HỮU TRÀ
Theo VEC, mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70 m2 /3,1 triệu m2 tổng diện tích mặt đường toàn dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa hơn 3.000 m2 (dày 3cm) và hơn 2.488 m2 lớp bê tông nhựa hạt mịn (dày 5cm) tại các gói thầu số 4, số 6.
Cũng theo VEC, nhà thầu cũng đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.
Cào bóc lớp nhựa đường cao tốc bị hư hỏng ẢNH: HỮU TRÀ
“Trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường đoạn tuyến JICA (từ Km0+000 đến Km65+000), Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã cử các cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được tư vấn giám sát và VEC chấp thuận”, đại diện VEC nói và cho biết thêm: “Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và Lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện”.
Công nhân tập trung khắc phục hư hỏng ở các gói thầu số 4 và số 6 ẢNH: HỮU TRÀ
Trong văn bản gửi các cơ quan báo chí vào chiều 17.10, đại diện VEC cho rằng đoạn tuyến hợp phần JICA tài trợ (từ Km 0+000 đến Km 65+000) được đưa vào khai thác từ ngày 2.8.2017. Sau 14 tháng vận hành, ở một số vị trí trên tuyến xuất hiện ổ gà, hiện tượng hư hỏng mặt đường và Bộ GTVT đã chỉ đạo chủ đầu tư khẩn trương khắc phục những tồn tại trên.
Riêng đoạn tuyến hợp phần do Ngân hàng Thế giới - WB tài trợ (đoạn từ Tam Kỳ - Quảng Ngãi), được thông xe và đưa vào khai thác từ ngày 2.9.2018, quá trình vận hành đoạn tuyến WB trong 2 tháng qua đảm bảo an toàn giao thông và thông suốt.
Trước đó, đoạn cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ được sửa chữa thủ công, không đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia lưu thông trên cao tốc ẢNH: HỮU TRÀ
Như Thanh NIên đã phản ánh, sau trận mưa lớn kéo dài từ ngày 5 đến ngày 7.10, trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đầu tư hơn 34.516 tỉ đồng, nhất là đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ xuất hiện nhiều ổ gà, bong tróc mặt đường bê tông nhựa, Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã yêu cầu nhà thầu khắc phục.
Tuy nhiên, do thi công thủ công, sơ sài và sử dụng vật liệu không đảm bảo, nên những chỗ vá chắp mặt đường tiếp tục bị bong tróc, buộc Bộ GTVT phải yêu cầu VEC tạm dừng thu phí trên cao tốc này và tiến hành sửa chữa mặt đường đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.