Dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây do Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long làm chủ đầu tư. Theo kế hoạch, dự án dự kiến được khánh thành và đưa vào sử dụng vào ngày 30.4.2023.
Toàn tuyến có chiều dài 99 km, đi qua tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Trong đó, đoạn qua Bình Thuận dài 47,7 km; đoạn qua Đồng Nai dài 51,3 km. Dự án được chia thành 4 gói thầu xây lắp, có 18 cầu trên cao tốc và 47 cầu vượt đường ngang dân sinh.
Cao tốc Phan Thiết–Dầu Giây: Thiếu đất đắp “uy hiếp” tiến độ hoàn thành
Cuối tháng 12.2022, dự án cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã thông xe kỹ thuật. Đến giữa tháng 2.2023, phần đường chính gần như đã hoàn thiện.
Tuy nhiên, các hạng mục như cầu vượt, đường ngang dân sinh thuộc địa phận Đồng Nai đang thiếu nguồn đất đắp nên chưa thể triển khai thi công.
Mỏ đất được cấp phép phục vụ thi công cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây đang chờ gia hạn
Trước đó, vào năm 2022, Đồng Nai đã cấp phép các đơn vị liên quan được khai thác đất trên địa bàn H.Cẩm Mỹ và H.Xuân Lộc để phục vụ cho dự án. Tuy nhiên đến 31.12.2022 thì hết hạn.
Đầu tháng 1.2023, Ban QLDA Thăng Long đã họp với UBND tỉnh Đồng Nai để giải quyết vấn đề nêu trên. Theo đó, chủ đầu tư kiến nghị Đồng Nai gia hạn khai thác đất đến 30.4.2023 nhưng các dự án này đang được Thanh tra Chính phủ thanh tra nên Đồng Nai chưa thể xử lý được.
Đến ngày 16.2 vừa qua, chủ đầu tư dự án tiếp tục có buổi làm việc với Thanh tra Chính phủ đề xuất giải quyết khó khăn trên.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hiện các mỏ đất được Đồng Nai cấp phép phục vụ thi công cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây đã tạm ngưng khai thác.
Tại các đường ngang dân sinh, cầu vượt cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây còn dang dở, không thấy bóng dáng phương tiện, nhân công thi công hoặc thi công rất hạn chế.
Bình luận (0)