Cặp đôi kết hôn chỉ sau 4 tiếng chuyện trò

13/08/2016 13:01 GMT+7

Một cặp đôi với tình yêu sét đánh trở thành hiện tượng mạng xã hội ở Trung Quốc vì kết hôn chỉ sau 4 tiếng đồng hồ nói chuyện với nhau.

Tang Xi và Zhang Yan, làm việc ở một công ty vận tải tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, đã kết hôn vào tuần này sau 3 năm là đồng nghiệp cùng công ty, nhưng hiếm khi nói chuyện với nhau.
Cả hai người không thật sự thân thiết ở công ty họ làm việc. Trong khi Tang Xi làm việc ở bộ phận quản lý thì Zhang Yan làm việc ở phòng kế toán. Đừng nói gì đến chuyện hẹn hò gặp mặt, họ thậm chí còn rất ít nói.
Nhưng mọi sự thay đổi khi chiều ngày 8.8, kể từ khi cả hai ngồi kế nhau trong phòng ăn ở chỗ làm cho đến khi Tang Xi đi bộ về nhà, Zhang Tan đã cầu hôn anh và anh chấp nhận lời cầu hôn. Khoảng thời gian đó chỉ kéo dài 4 tiếng đồng hồ.
Sáng ngày hôm sau, khoảng 8 giờ sáng, Zhang Tan đến gặp ba mẹ của Tang Xi và 11 giờ sáng cùng ngày, họ kết hôn. Đó cũng là ngày lễ vu lan (ngày lễ tình nhân của Trung Quốc).
Bức ảnh giấy chứng nhận kết hôn của cặp đôi nay được đăng trên mạng và nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội ở Trung Quốc.
Nhiều người tự hỏi điều gì đã xảy ra trong 4 tiếng đồng hồ đó khiến họ kết hôn?
Theo BBC, trong một phỏng vấn với đài truyền hình địa phương, Tang Xi và Zhang Yan chia sẻ rằng họ cảm thấy thân thiết với nhau sau khi phát hiện họ có cùng câu chuyện. Cả hai đều trải qua cảm giác bối rối và áp lực với gia đình về chuyện phải kết hôn với ai đó khi đã “có tuổi”.
Khi Tang Xi đi bộ bên cạnh Zhang Yan trên đường về nhà, Zhang Yan đã trêu và thách Tang Xi nếu anh dám cưới cô làm vợ. Tang Xi đã nói đồng ý và anh tin rằng câu trả lời cũng là số mạng của mình. Tang Xi thừa nhận trước đó anh cũng có vài người bạn gái nhưng không bao giờ có cảm giác muốn kết hôn.
Anh nói rằng: “Cuối cùng tôi đã tìm thấy em. Tôi rất vui sướng vì tôi đã đợi em”.
Còn với Zhang Yan, cô nói rằng cô đã cố gắng tìm một người hoàn hảo nhưng một khi đã bước sang tuổi 30, cô mới thấy mình đã quá cầu toàn. Và khi cô đã tìm thấy người bạn đời hợp với mình, cô cảm thấy mình nên nắm bắt cơ hội và đã quyết định hơi kỳ quặc là cầu hôn trước.
Cặp đôi được nhiều người trên mạng xã hội Trung Quốc chúc mừng và bày tỏ sự ngưỡng mộ vì sự dũng cảm của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.