Cặp vợ chồng Ấn Độ tuyên bố lên tới đỉnh Everest bị phát hiện làm giả ảnh

07/07/2016 20:02 GMT+7

Một cặp vợ chồng, đều là nhân viên cảnh sát, tuyên bố đã đặt chân lên đỉnh núi cao nhất thế giới, được truyền thông Ấn Độ ca ngợi là cặp đôi đầu tiên lên tới đỉnh Everest, lại bị phát hiện làm giả hình ảnh.

Theo tờ Hindustan Times, cặp vợ chồng này là Dinesh và Tarakeshwari Rathod, đã mở một cuộc họp báo cho biết đã lên tới đỉnh núi cao nhất thế giới, đỉnh Everest (ở Nepal) vào ngày 23.5. Thế nhưng, sau đó, những người leo núi khác đã nghi ngờ về tuyên bố của họ vì cho rằng các bức ảnh họ công bố đã được chỉnh sửa.
Sở du lịch ở Nepal bước đầu chứng nhận việc leo núi của cặp đôi này sau khi nói chuyện với các nhà tổ chức thám hiểm nước này và quan chức chính phủ đóng tại Everest.
Tuy nhiên, sau những lời cáo buộc, và thông tin lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội về việc quần áo cặp đôi này khác nhau trong các bức ảnh, khiến giới chức Kathmandu, Nepal, phải mở một cuộc điều tra.
Dinesh và Tarkeshwari Rathod được truyền thông Ấn Độ đưa tin là cặp đôi đầu tiên ở Ấn Độ đặt chân lên đỉnh núi cao nhất thế giới thời gian vừa qua Ảnh chụp màn hình The Hindu
Theo một người leo núi chuyên nghiệp, việc thay đổi áo quần và giày giữa hành trình leo lên đỉnh Everest là không thể vì sẽ gặp nguy hiểm bị tê cóng. Vì vậy mà họ nghi ngờ cặp đôi này đã chụp ảnh tại một điểm nào đó hoặc trong studio rồi chỉnh sửa hình ảnh một cách tỉ mỉ.
Giới chức ở Kathmandu, Nepal ngày 6.7, xác nhận những bức ảnh cho thấy cặp đôi này leo lên tới đỉnh Everest là giả mạo.
Một quan chức ngành du lịch Nepal nói với AFP rằng cơ quan thám hiểm nước này khẳng định các bức ảnh do cặp đôi Ấn Độ gởi đến sở du lịch nước này đã được chỉnh sửa để được cấp giấy chứng nhận.
Vị quan chức này cũng cho biết cuộc điều tra vẫn đang diễn ra và sẽ sớm đưa ra hình phạt cho cặp vợ chồng Ấn Độ vì sự gian dối này. Và việc gian dối đó không phải về mặt kỹ thuật mà là hành vi phạm tội làm giả để được chứng nhận đã bước chân lên đỉnh Everest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.