Catalonia chìm trong khủng hoảng

16/10/2019 09:27 GMT+7

Reuters dẫn lời giới hữu trách cho biết đã có 37 người bị thương sau các vụ đụng độ tại Catalonia. Hơn 100 chuyến bay tại phi trường đã bị hủy chuyến hoặc dời giờ bay.

Vùng Catalonia của Tây Ban Nha một lần nữa “dậy sóng”, với các cuộc biểu tình bùng nổ khắp khu vực sau khi Tòa tối cao Tây Ban Nha hôm 14.10 tuyên án từ 9 - 13 năm tù đối với 9 cựu lãnh đạo của vùng tự trị vì nỗ lực ly khai bất thành cách đây 2 năm.
Tâm điểm của hoạt động biểu tình là sân bay quốc tế của TP.Barcelona. Trong lúc hàng ngàn người tràn vào cổng chính của phi trường với ý đồ làm tê liệt sân bay, lực lượng cảnh sát chống bạo động đối phó bằng cách dùng dùi cui và bắn đạn phi sát thương vào đám đông. Một số người biểu tình đáp trả bằng cách dựng chướng ngại vật và ném đồ vật về phía cảnh sát.
Reuters dẫn lời giới hữu trách cho biết đã có 37 người bị thương sau các vụ đụng độ. Hơn 100 chuyến bay tại phi trường đã bị hủy chuyến hoặc dời giờ bay, trong khi những người quá khích ở TP.Girona đốt lốp xe trên các đường ray xe lửa, làm gián đoạn dịch vụ đường sắt cao tốc nối liền Barcelona và Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.