Catalonia đáp trả quyết định của chính phủ Tây Ban Nha

22/10/2017 08:42 GMT+7

Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont tuyên bố người dân xứ này không thể chấp nhận các biện pháp của chính phủ Tây Ban Nha nhằm áp đặt quyền kiểm soát trực tiếp của trung ương.

Theo Reuters, ông Puigdemont ngày 21.10 gọi quyết định của chính quyền trung ương là "cuộc tấn công tệ hại nhất chống lại hiến pháp và người dân xứ Catalonia kể từ chế độ độc tài Francisco Franco". Ông đồng thời kêu gọi nghị viện vùng hành động đáp trả.
Cùng ngày, Chủ tịch nghị viện Catalonia Carme Forcadell nhấn mạnh việc chính phủ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ giải tán chính quyền Catalonia và tổ chức cuộc bầu cử mới là hành vi “đảo chính” và tấn công nền dân chủ của khu vực này.

“Thủ tướng (Tây Ban Nha) Mariano Rajoy không muốn nghị viện Catalonia trở nên dân chủ, nhưng chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra”, AFP dẫn lời bà Forcadell phát biểu trên sóng truyền hình trực tiếp.

Những phát biểu trên được đưa ra sau khi Thủ tướng Rajoy thông báo sẽ giải tán chính quyền tại Catalonia và tổ chức bầu cử trong vòng 6 tháng tới. Quyết định này đánh dấu sự leo thang căng thẳng mới tại Catalonia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.