Cậu bé 7 tuổi mất cả hai chân đã đi lại được bằng chân giả

27/11/2018 20:31 GMT+7

Một cậu bé 7 tuổi ở Cardiff (Wales) đã có thể chập chững những bước đi đầu tiên trên hai chân giả dưới sự trợ giúp của các bác sĩ.

Khi mới ba tuổi, Romeo Hadley đã mất cả hai chân. Vào thời điểm đó, cậu bé bị đau chân và những vết thâm tím xuất hiện khắp cơ thể. Cậu bé cũng có những triệu chứng như bị cúm, theo Daily Mail ngày 23.11.
Cậu bé nhanh chóng được đưa đến bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ cho biết cậu bị ban xuất huyết bạo phát, làm hoại tử cả hai chân.
Hội chứng này khá hiếm gặp. Tỉ lệ mắc hội chứng này trên thế giới là 1/500.000 đến 1/1.000.000, theo trang thông tin y tế điện tử Medscape.
Để cứu sống cậu bé, các bác sĩ buộc phải cắt cụt từ bàn chân đến đầu gối. Sau đó, Romeo mất thêm 6 tháng hồi phục tại bệnh viện mới được về nhà. Cũng trong thời gian này, cậu bé đã được phẫu thuật ghép da.
Vào tháng 10.2017, Romeo được các bác sĩ lắp chân giả và bắt đầu tập luyện. Thời gian đầu, cậu bé chưa quen nên rất khó khăn để đứng dậy. Hai chân giả rất nặng nên Romeo phải dùng hết sức mới mới có thể sử dụng được, theo Daily Mail.
Mỗi ngày, cậu bé thường tập luyện khoảng 20 phút. Theo mẹ cậu bé, cô Katie Hadley (46 tuổi), chỉ vậy thôi nhưng cũng làm cho cậu bị quá sức.
Sau một thời gian được các bác sĩ tập vật lý trị liệu, Romeo đã có thể đứng và dần dần tự đi được.
Cô Katie Hadley chia sẻ với Daily Mail: “Con trai tôi bây giờ đã đi được xung quanh. Chúng tôi hy vọng cặp chân giả này có thể giúp bé tự tin khi hòa nhập. Romeo đã có thể đến trường với hai chân giả này”.
Romeo rất thích chơi đá banh và muốn một ngày nào đó có thể trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.