Cậu bé nặng nhất thế giới phải phẫu thuật để sống sót

08/05/2019 10:51 GMT+7

Bé Mohammed Arbrar người Pakistan, phá kỷ lục 184 kg trước đó của bé Arya Permana người Indonesia với cân nặng 196 kg lúc 10 tuổi, chuẩn bị được phẫu thuật giảm cân trong nỗ lực cứu lấy mạng sống của cậu bé.

Dù chào đời với cân nặng bình thường, 3,6 kg, bé Arbrar nhanh chóng tăng cân và đã nặng 18 kg vào lúc 6 tháng tuổi.
“Con tôi uống đến 2 lít sữa khi mới 2 tuổi. Bao tử của cháu chẳng khác nào cái động không đáy”, Sputnik hôm 7.5 dẫn lời người mẹ của cậu bé. Đồng thời bà chia sẻ thêm rằng gia đình vô cùng chật vật khi chăm sóc Arbrar lúc nhỏ, chẳng hạn như thay tã.
Cha mẹ cậu cấm tiệt con trai chạm đến đồ ăn vặt, nhưng không thể ngăn cản cậu bé ngốn lượng thực phẩm dành cho 4 người lớn trong mỗi bữa ăn.
Vì trọng lượng quá khổ khiến cậu bé không thể đi quá 3 bước mỗi lần, Arbrar vô phương đến trường như các bạn bè đồng trang lứa.
Bé Mohammed Arbrar hầu như không thể đi quá 3 bước mỗi lần Chụp từ YouTube
Lo lắng cho tình trạng của con trai, cha mẹ cậu tìm đến nhiều bác sĩ khác nhau nhưng không cách nào ngăn chặn cậu tăng cân.
Cuối cùng, cách đây 2 tháng, họ liên lạc được bác sĩ giỏi nhất nước là ông Maaz ul Hassan, và chuyên gia này đề nghị can thiệp bằng cách thắt đai dạ dày, từ đó thu nhỏ kích thước bao tử của bệnh nhân.
Bác sĩ Hassan sẽ tiến hành phẫu thuật vào ngày 10.5, và cha mẹ cậu bé hy vọng cuộc phẫu thuật sắp tới có thể thay đổi cuộc sống của con trai mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.