Câu chuyện nghĩa hiệp Kim Dung đối với Hồ Ca

01/11/2018 07:06 GMT+7

Đúng với tinh thần trượng nghĩa của thế giới kiếm hiệp mà mình tạo nên, Kim Dung giúp đỡ người khác mà không hề tính toán. Và câu chuyện ân tình giữa ông với Hồ Ca cách đây 12 năm đã làm dư luận thêm phần ngưỡng mộ.

Ngày 30.10, nhà văn Kim Dung qua đời ở tuổi 94, khiến hàng triệu người hâm mộ thương tiếc. Không chỉ là cây bút kiếm hiệp tài năng mà ông còn nổi tiếng với tinh thần trượng nghĩa không thua gì các nhân vật trên trang sách của mình. Điển hình nhất là vụ giúp đỡ Hồ Ca khi anh bị tai nạn giao thông nghiêm trọng năm 2006.
Lúc bấy giờ nam diễn viên vẫn đang trong quá trình quay Anh hùng xạ điêu. Sau vụ tai nạn ngày 29.8.2006, chàng Quách Tĩnh suýt mất mạng, phải khâu gần 100 mũi ở vùng đầu và mặt, còn nữ trợ lý qua đời vì chấn thương quá nặng. May mắn sống sót, nhưng anh phải mất nhiều tháng trời để chữa trị và không thể tiếp tục hoàn thành tác phẩm.
Tình hình chấn thương nghiêm trọng của Hồ Ca lúc mới bị tai nạn ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ETTODAY
Dù vậy, đoàn làm phim vẫn chấp nhận tạm dừng quay chờ Hồ Ca hồi phục. Thế nhưng, các nhà phát hành, đài truyền hình lại không thể đợi được. Lúc đó, nhà đài tuy đã ký hợp đồng nhưng ngưng trả tiền. Sang đến năm 2007, khi tài tử sinh năm 1982 chuẩn bị tái xuất thì nhà sản xuất lại đối mặt với tin kịch bản Anh hùng xạ điêu tới kỳ hạn hợp đồng. Lúc đó, Thái Nghệ Nông, CEO công ty sản xuất Đường Nhân phải đích thân đến Hồng Kông gặp tác giả Kim Dung thương lượng.
Kim Dung sau khi nghe xong sự tình đã từ tốn “gỡ rối” cho đoàn phim. Ông cho dừng tất cả thủ tục ký hợp đồng với đối tác mới và gia hạn hợp đồng cũ cho ê-kíp phim Anh hùng xạ điêu thêm 1 năm, dù phía Thái Nghệ Nông chỉ mong thêm nửa năm. Quyết định nhanh chóng, ông cầm bút và giấy, viết bản thỏa thuận gia hạn, ký tên rồi đóng dấu ngay tại chỗ. Có thông tin cho rằng do từ chối công ty mua bản quyền mới mà ông đã chịu tổn thất 1 triệu nhân dân tệ (hơn 3 tỉ đồng).
Thái Nghệ Nông kể lại: “Tôi cầm hợp đồng, gồm hai tờ giấy nhìn thì nhẹ nhàng nhưng tình nghĩa lại sâu nặng. Trong lúc chúng tôi chịu cảnh gian nan nhất và ở thời điểm gần như tuyệt vọng, đại hiệp ấy phiêu diêu mà tới, kiên định giúp đỡ, giúp tôi như có thêm niềm tin vào cuộc sống”. Thái Nghệ Nông khẳng định Kim Dung không yêu cầu thêm tiền lệ phí bản quyền lúc đó.
Nhờ sự ưu ái của Kim Dung, bộ phim ra mắt vào năm 2008 và đạt thành công ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH SINA
Đặc biệt, Kim Dung còn chuyển lời động viên đến Hồ Ca: "Trải qua đại nạn, tất có đại thành, tiếp tục nỗ lực, cuối cùng sẽ thành công". Ông cũng đề nghị sẽ cho thêm cảnh quay Quách Tĩnh thụ thương vì quá chiêu với cao thủ nhằm giải thích cho sự biến đổi ngoại hình của diễn viên. Sau tai nạn, Hồ Ca có vết sẹo trên mặt.
Câu chuyện trên một lần nữa được Thái Nghệ Nông xúc động chia sẻ lại trên trang cá nhân khi hay tin Kim Dung qua đời. Bài viết này thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và dư luận. Nhiều người cho biết họ càng yêu mến, ngưỡng mộ cố nhà văn hơn khi biết hành động nghĩa hiệp của ông.
Chính Hồ Ca trong bài đăng chia buồn về sự ra đi của Kim Dung cũng miêu tả ông đầy khí phách như các anh hùng hảo hán trong tiểu thuyết. Anh viết: “Nhận được sự ưu ái của thầy để con có thể bước tiếp đi đến ngày nay là điều khó quên nhất. Đó là một vai diễn đáng nhớ và đánh dấu giai đoạn khó khăn nhất cuộc đời. Không có thầy cổ vũ, Đường Nhân giúp sức, con khó có thể được như hôm nay. Thầy nghĩa hiệp không chỉ trên những trang sách mà còn ở đời thực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.