Câu chuyện về người mẹ cứu được con nhờ... 3 lần không tin bác sĩ!

26/07/2018 14:06 GMT+7

Bé 4 tháng tuổi suýt chết 3 lần vì bác sĩ chẩn đoán nhầm bệnh nguy cấp thành bệnh thường. Rất may, mẹ em đã… không tin bác sĩ.

Trang Mirror chia sẻ một câu chuyện đặc biệt, hành trình tìm đúng bệnh cho con của một bà mẹ người Anh. Nikita Kilvington, 20 tuổi, đang lên tiếng cảnh báo các bậc cha mẹ khác rằng cần tìm đến các ý kiến chuyên môn tham chiếu nếu lo lắng về chẩn đoán ban đầu của bác sĩ. Chính bản thân cô vẫn còn rất sợ hãi khi thoáng qua ý nghĩ nếu cô không tin vào bản năng của mình, rất có thể cô đã mất đi đứa con bé bỏng mới 4 tháng tuổi.

Cô Nikita đã rất lo lắng về tình trạng của con trai mình, bé Carter Hornshaw. Vì thế nên 4 ngày liên tục, cô đưa bé đi khám. Tuy nhiên, các chẩn đoán thay đổi từng ngày.
Nikita kể với Mirror: “Tôi không tin lời nào mà các bác sĩ nói. Họ cứ thay đổi suy nghĩ về bệnh của thằng bé liên tục. Lúc đầu, chúng tôi (hai vợ chồng Nikita) được cho biết con bị cơn colic (cơn đau do co thắt ở trẻ sơ sinh) nặng. Khi tôi đưa bé khám lại vào ngày hôm sau vì tình trạng bé tệ hơn thì họ lại nói đó là bệnh ban đỏ. Ngày sau nữa thì người ta cho rằng bé bị nhiễm trùng cổ họng”.
Khi bé Carter Hornshaw được cha mẹ đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Hull, tình trạng của em nhanh chóng xấu đi và lâm vào nguy hiểm với 50% cơ hội sống sót.
Người mẹ trẻ nhớ lại: “Thằng bé như đang chết dần trên xe đẩy, ráng hết sức để thở. Bé bị bao bọc trong đủ các loại ống. Tôi cảm thấy bất lực khi thấy con như thế”.
Rất may, cậu bé được hỗ trợ ưu tiên chuyển sang Bệnh viện đa khoa Leeds. Tại đây, Carter Hornshaw cuối cùng đã được chẩn đoán đúng.
Các bác sĩ kết luận bé mắc hội chứng ALCAPA (The Anomalous Origin of the Left Coronary Artery from the Pulmonary Artery - là một bất thường bẩm sinh hiếm gặp của động mạch vành, trong đó động mạch vành trái xuất phát bất thường từ động mạch phổi thay vì từ động mạch chủ).
Sau đó, Carter trải qua cuộc phẫu thuật dài 6 giờ để kết nối lại động mạch. Mẹ bé nói việc chẩn đoán ở Leeds đã “trấn an” cô nhưng người mẹ này “vẫn lo ngại vì ALCAPA rất hiếm. Bác sĩ nói với tôi rằng anh ta chỉ gặp khoảng 3 trường hợp/năm. Tôi vẫn còn sợ!".
Khoảng 1 tháng sau phẫu thuật, Nikita vui mừng chia sẻ trên Mirror: “Thằng bé hồi phục rất tốt và làm cho tất cả các y tá ngạc nhiên”.
Đôi khi, Nikita cảm thấy đáng sợ khi nghĩ đến chuyện có thể xảy ra nếu hôm đó hai vợ chồng không đưa con đến bệnh viện vì tin vào chẩn đoán các bệnh thường thường kia của bác sĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.