Cầu nối giữa 'biển' và 'bờ'

26/05/2016 11:12 GMT+7

Những bài báo viết về biển đảo là sợi dây kết nối giữa biển và bờ, tạo điểm tựa của niềm tin, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc trong mỗi người dân.

Đó là khẳng định của TS Mai Đức Lộc, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tại hội thảo “Báo chí miền Trung tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo” do Tạp chí Người làm báo phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn vào ngày 26.5.
Hơn 120 nhà báo đại diện các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương thuộc 14 tỉnh ven biển miền Trung tham gia hội thảo.
Theo TS Mai Đức Lộc, từ bao đời nay, trong tâm thức của mỗi người dân Việt Nam, Biển Đông luôn là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc, là nơi chứng kiến, ghi dấu bao thế hệ cha ông đã đổ mồ hôi, công sức và cả xương máu để khai phá, giữ gìn. Như một tình cảm và một nhiệm vụ thiêng liêng thôi thúc, các nhà báo sẵn sàng xông pha vào những điểm nóng trên biển bằng tất cả nhiệt huyết và tình yêu biển đảo, trở thành sợi dây kết nối giữa biển và bờ. “Qua các bài báo chân thật và sinh động đã lay động, lôi cuốn người đọc, người xem, người nghe, khơi dậy và thôi thúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong mỗi người dân đất Việt cùng hướng về Biển Đông, về Hoàng Sa, Trường Sa.
Tại cuộc hội thảo, các nhà báo cũng đã nêu lên trách nhiệm của nhà báo trong việc đấu tranh, bảo vệ, tuyên truyền chủ quyền biển đảo, phát triển kinh tế biển gắn với an ninh quốc phòng…
Lãnh đạo Hội Nhà báo Quảng Ngãi trao quà cho học sinh và ngư dân nghèo ở đảo Lý Sơn Ảnh: HIỂN CỪ
Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Ngãi đã trao 40 suất quà với tổng trị giá 30 triệu đồng cho ngư dân và học sinh nghèo trên đảo Lý Sơn.

tin liên quan

Con chững chạc, trưởng thành hơn khi ra Trường Sa
Sau giây phút bồi hồi, cảm động, các ông bố bà mẹ cảm thấy yên tâm khi con mình cứng cáp, rắn rỏi và biết quan tâm người khác hơn sau những ngày làm nghĩa vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Trường Sa.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.