Những người dân sống gần cầu Tân Phong (bắc qua sông Đáy, thuộc địa phận xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, Nam Định) gần đây liên tục phản ánh về việc phát hiện các điểm sụt lún, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
[VIDEO] Bẻ lõi bê tông như bẻ xốp trên cây cầu thi công “siêu tốc”
|
Gần đây nhất, tối 6.6, một số người dân đi bộ tập thể dục trên cầu phát hiện tại vị trí khớp nối giữa đường dẫn (từ quốc lộ 10) với thân cầu có một hố sụt dài khoảng 50 cm, rộng khoảng 30 cm, sâu gần 40 cm.
|
Có mặt tại hiện trường, ông Trần Văn Tuấn, người dân xã Mỹ Tân, dùng tay bẻ từng miếng nhựa lát mặt cầu dễ dàng như bẻ các tấm xốp rồi ông bốc từ hố sụt lên từng vốc cát đá, nơi lẽ ra phải là bê tông.
Theo ông Tuấn và những người dân sống gần cầu, từ đầu năm 2018 tới nay, các lỗ sụt lún trên cầu Tân Phong thường xuyên xuất hiện, thường là tại các mố cầu. Kiểm tra các điểm sụt lún này, người dân thấy lõi bê tông thiếu xi măng, cốt thép mà chỉ toàn cát đá, phủ lớp nhựa đường bên trên. Ở nhiều điểm nối giữ các mố cầu cũng xuất hiện các vết nứt ngày càng lan rộng.
|
Xác nhận sự việc trên, ông Mai Văn Dũng, Phó giám đốc Công ty CP quản lý và xây dựng cầu đường Nam Định, đơn vị đang quản lý, duy tu cầu Tân Phong, cho biết gần đây, đơn vị này đã phát hiện và sửa chữa nhiều điểm sụt lún trên cầu. Còn ông Ngô Mạnh Chiến, nhân viên tuần đường Hạt 21B của công ty kể trên, cũng là người trực tiếp đi tuần trên cầu này, thông tin: “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn cát đá để đổ vào các hố, nhưng mỗi lần lấp thì đổ đến đâu, cát đá lại sụt xuống đến đấy, có thể do cốt bị rỗng”.
Theo Sở Giao thông vận tải tỉnh Nam Định, cầu Tân Phong do Bộ Giao thông vận tải là chủ đầu tư, giao cho Ban Quản lý Dự án 6 làm đại diện chủ đầu tư. Tổng kinh phí xây dựng cầu là 463,1 tỉ đồng, từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Cầu được thi công bởi 6 nhà thầu gồm: Công ty CP phát triển và thương mại Thuận An, Công ty CP cầu 11 Thăng Long, Tổng công ty Thăng Long, Công ty CP cầu 14, Tổng công ty xây dưng công trình giao thông 4, Công ty CP Tasco.
Đáng chú ý, cây cầu này được thi công với tốc độ kỷ lục là 6 tháng, sớm hơn dự định tới 6 tháng. Cầu khánh thành ngày 9.1.2016 và hết hạn bảo hành vào cuối năm 2017.
|
Về việc hiện tượng sụt lún trên, đại diện Sở Giao thông vận tải Nam Định cho biết, trước mắt sẽ cho xử lý sự cố để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện qua lại trên cầu. Đồng thời, sẽ tiến hành đào khu vực sụt lún để kiểm tra, kết quả sẽ được báo cáo với chủ đầu tư là Bộ Giao thông vận tải để làm rõ nguyên nhân sụt lún.
Bình luận (0)